Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9 nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ 27/7.

Thứ sáu - 24/07/2020 16:49
Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), sáng ngày 24/7, đoàn công tác do đồng chí Phạm Duy Quang- PBT TT Thị ủy, CT HĐND thị xã làm trưởng đoàn, cùng đi có đồng chí Mai Tất Thắng- PCT HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Tình- PCT UBND thị xã và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thị xã đã tổ chức Lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9.
Lãnh đạo Thị xã Ba Đồn viếng, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.
Lãnh đạo Thị xã Ba Đồn viếng, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.
      Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là nơi yên nghỉ của 10.263 anh hùng liệt sĩ đã anh dũng đấu tranh, phục vụ chiến đấu suốt 16 năm trời trên tuyến lửa Trường Sơn huyền thoại. Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của 10.087 anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Ngày nay, 2 nghĩa trang liệt sỹ là nơi suy tôn, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta.
      Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc, giành độc lập dân tộc, tự do, hoà bình cho nhân dân. Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã đi thắp hương từng phần mộ liệt sĩ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các liệt sĩ.
      Đây là hoạt động thường niên của thị xã Ba Đồn nhân Kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sĩ hàng năm, thể hiện sự tri ân của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thị xã đối với những hy sinh của các Anh hùng Liệt sĩ trong các cuộc chiến tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc.
  Cũng trong dịp này, đoàn đã đến dâng hương tại Tượng đài “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân Quảng Bình” tại Thành phố Đồng Hới.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay4,600
  • Tháng hiện tại136,207
  • Tổng lượt truy cập34,565,734
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây