Xã Quảng Văn: Tập trung nâng cao tiêu chí môi trường.

Thứ tư - 17/03/2021 06:47
Sau khi được tỉnh Quảng Bình công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018, chính quyền xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn) đã có những cách làm hiệu quả trong công tác thu gom, xử lý rác thải ở địa bàn dân cư, duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí vệ sinh môi trường.
Người dân xã Quảng Văn tập kết rác thải để đưa đi xử lý đúng quy định.
Người dân xã Quảng Văn tập kết rác thải để đưa đi xử lý đúng quy định.
     Tiêu chí môi trường là một trong những tiêu chí khó giữ, vì nhận thức của một bộ phận nhân dân và một số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn xã chưa cao. Để làm tốt hơn công tác này, Ðảng ủy xã Quảng Văn đã xây dựng kế hoạch giữ vững và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó, tập trung chỉ đạo UBND xã xây dựng và triển khai đề án thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại cộng đồng dân cư trên địa bàn xã; phấn đấu 100% người dân trong xã được tiếp cận với những kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường, tiến tới thay đổi hành vi ứng xử với thách thức về môi trường.
       Cụ thể, xã đã chú trọng chỉ đạo thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho nhân dân về vệ sinh môi trường nông thôn. Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền việc giữ gìn vệ sinh môi trường bằng nhiều hình thức, như: truyền thông trực tiếp tại hộ gia đình, truyền thông qua loa truyền thanh. Bên cạnh đó, xã cũng giao cho mỗi hội, đoàn thể ở địa phương xây dựng và đảm nhận một mô hình bảo vệ môi trường. Ngoài ra, hàng tuần, địa phương còn tổ chức thu gom rác thải cho các hộ dân rồi đưa đi xử lý đúng nơi quy định.
      Nhờ vậy, nhận thức của người dân trên địa bàn xã hiện nay về công tác vệ sinh môi trường đã được nâng cao, không còn tình trạng rác thải ùn ứ, bốc mùi như trước đây.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay9,785
  • Tháng hiện tại703,789
  • Tổng lượt truy cập34,234,508
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây