Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn với nhiều phong trào thanh niên tình nguyện.

Thứ hai - 08/03/2021 08:57
Thời gian qua, hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ thị xã Ba Đồn đã được Đoàn các cấp triển khai rộng khắp trên toàn thị xã và trở thành phong trào xuyên suốt của thanh niên với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, qua đó đã mang lại những kết quả thiết thực.
Thị Đoàn Ba Đồn khởi công xây dựng sân chơi trẻ em tại xã Quảng Hòa.
Thị Đoàn Ba Đồn khởi công xây dựng sân chơi trẻ em tại xã Quảng Hòa.
     Trong năm 2020, các cơ sở Đoàn đã triển khai 95 công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, thiết thực với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng; các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” được triển khai có hiệu quả. Các Đoàn trường THPT trên địa bàn thị xã đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng để thực hiện bê tông hóa sân chơi thể thao nhà văn hóa xóm Khe Zét, thôn Thọ Hạ, xã Quảng Sơn; Ban Thường vụ Thị Đoàn đã phối hợp trao tặng 3 nhà đại đoàn kết trị giá 120 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 01 nhà khăn quàng đỏ trị giá 50 triệu đồng và triển khai 04 công trình sân chơi nhà văn hóa thanh thiếu nhi trị giá 200 triệu đồng; tổ chức các hoạt động thăm hỏi và trao tặng 480 suất quà với tổng trị giá 360 triệu đồng cho đồng bào, thanh thiếu nhi nghèo nhân các ngày lễ lớn của quê hương đất nước. Bên cạnh đó, tuổi trẻ trên địa bàn thị xã tiếp tục triển khai “Thứ Bảy tình nguyện", “Ngày Chủ nhật xanh", với nhiều hoạt động hiệu quả như vệ sinh môi trường làm đẹp khu phố, trồng hàng ngàn cây xanh, xóa các điểm đen về môi trường, các điểm tập kết rác sai quy định với 8 đợt ra quân thu hút hơn 8.000 lượt ĐVTN tham gia xử lý 60 tấn rác thải...
Thị Đoàn Ba Đồn hỗ trợ xây dựng nhà Khăn quàng đỏ tại xã Quảng Trung
Thị Đoàn Ba Đồn hỗ trợ xây dựng nhà Khăn quàng đỏ tại xã Quảng Trung.
     Có thể thấy, phong trào thanh niên tình nguyện trên địa bàn thị xã thời gian qua đã tập hợp được nhiều đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, mang lại hiệu quả, ý nghĩa lớn. Với cách thức tổ chức linh hoạt, gắn với sự phát triển về điều kiện kinh tế - văn hóa - xã hội của các địa phương, phù hợp với từng đối tượng thanh niên, hoạt động thanh niên tình nguyện đã góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập200
  • Hôm nay43,790
  • Tháng hiện tại82,835
  • Tổng lượt truy cập34,512,362
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây