Thị xã Ba Đồn thực hiện tốt công tác dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

Thứ sáu - 12/03/2021 10:09
Công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) trong nhiều năm qua luôn được thị xã Ba Đồn coi trọng và là một trong những mục tiêu góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Bám sát các nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao, trong năm 2020, công tác DS - KHHGĐ trên địa bàn thị xã đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.
Cộng tác viên Dân số Kế hoạch hóa gia đình tuyên truyền, phổ biến các biện pháp tránh thai, sinh đẻ có kế hoạch cho người dân.
Cộng tác viên Dân số Kế hoạch hóa gia đình tuyên truyền, phổ biến các biện pháp tránh thai, sinh đẻ có kế hoạch cho người dân.
     Tổng số sinh toàn thị xã trong năm 2020 là 1.561 trẻ, tăng 50 trẻ so với cùng kỳ năm 2019. Tổng số trẻ sinh ra là con thứ 3 trở lên cả năm: 322 trẻ, chiếm tỷ lệ 20,62%, so với cuối năm 2019 giảm 04 cháu, giảm 1,03%. Tỷ lệ chênh lệch giới tính khi sinh: 797 bé trai/ 764 bé gái. Năm qua, thị xã luôn quan tâm nâng cao năng lực đội ngũ làm công tác DS - KHHGĐ. Các cộng tác viên DS - KHHGĐ đã được tập huấn kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, vận động đối tượng thực hiện áp dụng các biện pháp tránh thai, sinh đẻ có kế hoạch. Nhờ vậy, các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai đạt tỷ lệ cao. Tổng số người mới áp dụng các biện pháp tránh thai trong năm 2020 là: 4.471/4.430 người; bằng 101% KH. Để công tác dân số đạt hiệu quả cao, thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyền thông bằng nhiều hình thức như trên hệ thống đài truyền thanh của các xã, phường; treo pa nô, khẩu hiệu; phát các tờ rơi có nội dung về chính sách dân số; hướng dẫn các biện pháp tránh thai an toàn...
    Thời gian tới, thị xã sẽ tập trung triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dân số; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để làm cho cán bộ và nhân dân nhận thức đầy đủ và tích cực hơn về công tác DS - KHHGĐ trong tình hình mới; tăng cường truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng xã hội, đặc biệt là ngành y tế trong việc tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản đến mọi người dân…

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay20,066
  • Tháng hiện tại103,329
  • Tổng lượt truy cập34,532,856
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây