Ông Lê Văn Tăng: Tấm gương điển hình về xây dựng đô thị văn minh.

Thứ năm - 04/03/2021 10:41
Với gần 9000 dân, diện tích nhỏ, mật độ dân cư đông, nhiều cửa hàng mọc lên san sát, phường Ba Đồn luôn phải đối mặt với tình trạng vi phạm trật tự đô thị, môi trường ô nhiễm vì rác thải. Trước những vấn đề này, UBND thị xã đã chỉ đạo Đội Quy tắc và trật tự đô thị và UBND phường Ba Đồn ra quân nhằm lập lại trật tự đô thị đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Thời gian qua, trên địa bàn phường Ba Đồn có nhiều gương điển hình đi đầu trong thực hiện, vận động người dân chấp hành tốt trật tự đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu dân cư, điển hình có ông Lê Văn Tăng, Tổ trưởng Khu phố 2, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn.
 
Ông Lê Văn Tăng vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè làm nới buôn bán
Ông Lê Văn Tăng vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè làm nới buôn bán.
        Nhắc đến ông Lê Văn Tăng những người dân ở Khu phố 2, phường Ba Đồn ai cũng tỏ lòng quý mến và kính trọng người tổ trưởng dân phố gương mẫu, tận tụy, dám nghĩ, dám làm hết lòng vì công tác xã hội. Vốn là người nhiệt tình, năng nổ với cộng đồng, ông đã tham gia công tác xã hội ở địa phương nhiều năm và đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau, nhiều năm liền ông luôn được nhân dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Khu phố.
          Để giữ gìn trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn khu phố, ông đã đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động giúp người dân hiểu và ý thức được việc giữ gìn trật tự tại nơi ở; không lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép; vận động các hộ gia đình có 1 thùng rác có nắp đậy, đến nay đã có 300 hộ gia đình có thùng rác, nhắc nhở người dân đổ rác thải đúng giờ, đúng nơi quy định .... Ngoài ra, ông còn ông tích cực vận động người dân trên địa bàn khu phố treo cờ đồng bộ trên các trục đường với hơn 200 hộ; vận động người dân tham gia hiến đất để làm đường bê tông với diện tích 420m2, góp phần xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn phường.
 
Các tuyến đường trên địa bàn khu phố 2, phường Ba Đồn thông thoáng, tạo cảnh quan đô thị văn minh
Một góc nhìn tuyến đường Hùng Vương, khu phố 2.

          Nhờ những đóng góp của ông, nhiều năm qua trên địa bàn khu phố tình hình an ninh trật tự được ổn định. Bản thân ông và gia đình luôn được người dân trong khu phố yêu mến. Nhiều năm liền, gia đình ông được công nhận gia đình văn hóa, đặc biệt năm 2019 ông được Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 10 năm liên tục và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen tại địa phương.

Tác giả bài viết: Phú Cường - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay11,809
  • Tháng hiện tại675,493
  • Tổng lượt truy cập34,206,212
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây