Thị xã Ba Đồn chủ động phòng cháy chữa cháy mùa nắng nóng

Thứ năm - 04/04/2024 13:33
      Với thời tiết hiện nay, trên địa bàn thị xã Ba Đồn nói riêng, cùng các địa phương trong tỉnh Quảng Bình nói chung bước vào giai đoạn cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời tăng cao, thời tiết hanh khô, kéo theo nhu cầu sử dụng xăng dầu, khí đốt và điện tăng cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ... Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nguy cơ cháy, nổ sẽ diễn ra khó lường trong những ngày nắng nóng kéo dài.
Tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện PCCC đến mọi tầng lớp nhân dân
Tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện PCCC đến mọi tầng lớp nhân dân
     Theo Công an thị xã Ba Đồn cho biết, qua điều tra, hầu hết các vụ cháy xảy ra, nguyên nhân chính là do nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân đối với công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) chưa cao. Để thực hiện hiệu quả công tác PCCC, Công an thị xã Ba Đồn đã tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC; Tập trung củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, khả năng sẵn sàng ứng phó các tình huống cháy, nổ của lực lượng PCCC từ thị xã đến các xã, phường chủ động thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”; Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm giáo dục nâng cao trách nhiệm và ý thức tự giác của nhân dân trong công tác PCCC; nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra..
   Theo khuyến cáo của ngành chức năng, thời tiết nắng nóng, khiến nguy cơ cháy nổ tăng cao. Do vậy, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở, chủ hộ gia đình và người dân cần quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt, khi đun nấu, thắp hương thờ cúng… và không buôn bán, tàng trữ trái phép các chất dễ cháy nổ. Đồng thời, sử dụng an toàn các chất dễ cháy trong sinh hoạt hằng ngày. Sử dụng hệ thống điện phải có thiết bị bảo vệ chống quá tải, chập mạch; không cắm nhiều thiết bị tiêu thụ điện vào một ổ cắm và tắt các thiết bị điện khi không cần thiết… nhằm hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ xảy ra.
     Để hạn chế các vụ cháy, nổ, điều quan trọng nhất chính là mỗi gia đình, người dân cần nêu cao ý thức cẩn trọng trong việc sử dụng điện, nguồn nhiệt an toàn, trang bị kỹ năng thoát hiểm cơ bản khi xảy ra cháy, nổ. Đây là những điều kiện cần thiết để cùng lực lượng PCCC ngăn ngừa cháy, nổ xảy ra.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay22,319
  • Tháng hiện tại771,358
  • Tổng lượt truy cập36,891,889
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây