"Mãi mãi biết ơn công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc" (*)

Chủ nhật - 10/07/2022 09:25

"Mãi mãi biết ơn công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc" (*)

Phát biểu của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tại lễ tưởng niệm 50 năm Ngày hy sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ Trạm Thông tin A69 tại hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa (2/7/1972 - 2/7/2022).
- Kính thưa anh linh các anh hùng, liệt sỹ!
 
- Kính thưa đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương!
 
- Kính thưa Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và các đại biểu Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam!
 
- Kính thưa Thiếu tướng Trần Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Thông tin liên lạc!
 
- Kính thưa Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc và các đại biểu Binh chủng Thông tin liên lạc!
 
- Kính thưa đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;
 
- Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa!
 
- Thưa thân nhân của 13 liệt sỹ hy sinh tại hang Lèn Hà và các đại biểu nguyên là cán bộ, chiến sĩ Trạm Thông tin A69!
 
- Thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể bà con nhân dân!
 
Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng về kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) và các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh, hôm nay, đến dự lễ tưởng niệm 50 năm Ngày hy sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) Trạm Thông tin A69 tại hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa (2/7/1972-2/7/2022) do huyện Tuyên Hóa phối hợp với Lữ đoàn 134 thuộc Binh chủng Thông tin liên lạc tổ chức, lời đầu tiên, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng gửi đến quý vị đại biểu, các vị khách quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.
a22dt.jpg
Lãnh đạo tỉnh tặng quà thân nhân các liệt sỹ

Kính thưa quý đại biểu!
 
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Quảng Bình là nơi chịu sự tàn phá, hủy diệt tàn khốc của chiến tranh. Các thế hệ bộ đội, thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong đó có chiến công thầm lặng và sự hy sinh oanh liệt của 13 CB, CS của Trạm Thông tin A69, thuộc đại đội 9, Trung đoàn 134, Binh chủng Thông tin tại hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.
 
Nơi này cách đây tròn 50 năm, ngày 2/7/1972, các anh, các chị đã hiến dâng tuổi thanh xuân để bảo vệ mạch máu thông tin liên lạc kịp thời, thông suốt, góp phần vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Hôm nay, chúng ta nghiêng mình, kính cẩn và long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 50 năm Ngày hy sinh của các cnh, các chị để ghi nhớ sự kiện lịch sử đặc biệt này. Các thế hệ người dân Quảng Bình nói chung, huyện Tuyên Hóa nói riêng mãi mãi khắc sâu và tri ân các anh hùng, liệt sỹ Trạm Thông tin A69 đã kiên cường chiến đấu và anh dũng hy sinh; ghi nhớ công lao, xương máu của hàng vạn CB, CS và đồng bào đã ngã xuống cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân...
 
Trong không khí trang nghiêm, thành kính của buổi lễ tưởng niệm này, chúng ta xúc động bày tỏ lòng biết ơn những đại biểu nguyên là cán bộ Ban Liên lạc, chiến sĩ Trạm Thông tin A69 và thành kính sẻ chia những đau thương, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của gia đình 13 CB, CS Trạm Thông tin A69 hy sinh tại hang Lèn Hà.
 
Lễ tưởng niệm được tổ chức hôm nay cũng là dịp để tuyên truyền giáo dục nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước quật cường, tinh thần đấu tranh anh dũng, sự hy sinh của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Truyền thống cũng như bài học lịch sử từ những chiến công oanh liệt của CB, CS Trạm Thông tin A69 mãi mãi là tài sản tinh thần vô giá cho các thế hệ người dân Tuyên Hóa nói riêng và người dân Quảng Bình nói chung.
 
Thưa quý vị đại biểu!
 
Hòa cùng dòng chảy của lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm giữ nước của dân tộc, nhiều địa danh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình gắn liền với những dấu ấn lịch sử, chiến công to lớn của các thế hệ cha ông đi trước, trong đó, hang Lèn Hà là nơi đã thấm đẫm mồ hôi, nước mắt và máu của các CB, CS Trạm Thông tin A69; là nơi ghi dấu sự kiện lịch sử về sự hy sinh của 13 chiến sĩ thông tin khi tuổi đời của các anh, các chị còn rất trẻ. Địa danh này đã được Bộ Văn hóa-Thể Thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử quốc gia vào ngày 7/5/2009, là một trong những điểm Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt trong hệ thống Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đường Hồ Chí Minh.
 
Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, trong những năm qua, huyện Tuyên Hóa đã phối hợp với Lữ đoàn 134 xây dựng, trùng tu, tôn tạo một số hạng mục công trình tại khu Di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà nhằm thể hiện tình cảm, lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình, huyện Tuyên Hóa đối với những hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ. Các công trình cũng góp phần khẳng định tầm vóc, giá trị và ý nghĩa lịch sử của Khu Di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà.
 
Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể bà con nhân dân!
 
Chiến tranh đã lùi xa gần 50 năm, đất nước và quê hương Quảng Bình nói chung, huyện Tuyên Hóa đang ngày càng đổi mới, kinh tế-xã hội phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Để có được ngày hôm nay, chúng ta mãi mãi biết ơn công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Càng trân trọng và tự hào về lịch sử, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Bình và huyện Tuyên Hóa càng ý thức sâu sắc rằng, nền hòa bình, thống nhất mà hôm nay chúng ta có được đã phải đánh đổi bằng xương máu, tuổi xuân, cuộc đời, hạnh phúc của biết bao lớp người đi trước. Trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh Quảng Bình và huyện Tuyên Hóa hôm nay là phải ra sức gìn giữ những thành quả cách mạng to lớn đó; phải sống, học tập, lao động sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân cả nước.
 
Trong thời khắc thiêng liêng này, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đồng chí, đồng bào trong tỉnh và huyện Tuyên Hóa phát huy cao độ truyền thống cách mạng vẻ vang, phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, đổi mới sáng tạo, tiếp tục huy động tối đa mọi nguồn lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi và sâu rộng ở các cấp, các ngành, địa phương, tạo sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, tạo đà, tạo thế và tạo lực cho việc tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Cấp ủy, chính quyền huyện Tuyên Hóa cần thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của Di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà cũng như các Di tích lịch sử khác trên địa bàn huyện; đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ, khơi dậy niềm tự hào, phấn đấu ra sức thi đua xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Nhân dịp này, tỉnh Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Quảng Bình, huyện Tuyên Hóa và Lữ đoàn 134 sớm hoàn thành xây dựng, trùng tu, tôn tạo các hạng mục của khu Di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà theo quy hoạch, tương xứng với tầm vóc của Di tích lịch sử quốc gia và sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ.
 
Xin trân trọng cảm ơn!
 
——————————————————
 
(*) Tít bài rút ý từ nội dung bài phát biểu.
https://www.baoquangbinh.vn/chinh-tri/202207/mai-mai-biet-on-cong-lao-to-lon-cua-cac-anh-hung-liet-sy-da-nga-xuong-vi-doc-lap-tu-do-cua-to-quoc-2201673/

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay18,001
  • Tháng hiện tại653,942
  • Tổng lượt truy cập34,184,661
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây