"Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi!"

Thứ tư - 15/06/2022 06:33

"Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi!"

Tại lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 – 16/6/2022), đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có bài phát biểu báo công dâng Bác. Báo Quảng Bình trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu.

Kính thưa anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh,

Kính thưa anh linh các thế hệ lãnh đạo tiền bối, các anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình,

Kính thưa đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, và các vị khách quý,

Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí,

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng báo công dâng Bác
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng báo công dâng Bác

Hôm nay, trong niềm phấn khởi, tự hào, với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Lễ Báo công nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình để báo cáo với Bác về những thành quả mà Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đạt được sau 65 năm thực hiện lời dạy của Bác.

Kính thưa Bác,

Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình luôn khắc sâu những tình cảm yêu thương và sự quan tâm đặc biệt của Bác đối với tỉnh nhà. Đặc biệt, cách đây vừa tròn 65 năm, trong điều kiện chiến tranh ác liệt, đất nước bị chia cắt, Quảng Bình-Vĩnh Linh trở thành tuyến đầu của miền Bắc xã hội chủ nghĩa, hậu phương trực tiếp của tiền tuyến lớn miền Nam.

Để động viên Nhân dân Quảng Bình-Vĩnh Linh vượt qua khó khăn, cùng với miền Bắc khôi phục và phát triển kinh tế, củng cố hậu phương, chuẩn bị cho công cuộc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Bác đã dành thời gian vào thăm Quảng Bình.

Và cũng tại thời khắc lịch sử đó, các dân tộc Vân Kiều, Pa Kô sống trên đại ngàn Trường Sơn, Bình-Trị-Thiên được mang họ của Bác. Đây là niềm vinh dự, tự hào, là sự kiện lịch sử ghi lại dấu ấn sâu sắc trong lòng mỗi người dân, cán bộ, chiến sĩ tỉnh nhà.

Chương trình nghệ thuật tái hiện hình ảnh Bác Hồ về thăm Quảng Bình ngày 16/6/1957
Chương trình nghệ thuật tái hiện hình ảnh Bác Hồ về thăm Quảng Bình ngày 16/6/1957

Dẫu thời gian Bác vào thăm rất ngắn, nhưng những cử chỉ, hành động, việc làm, những lời căn dặn của Bác đã để lại cho Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình những tình cảm thiêng liêng, sâu nặng.

Đáp lại tình cảm thiêng liêng, cao quý của Bác, kế thừa truyền thống dựng nước, giữ nước của dân tộc, tinh thần Quảng Bình quật khởi, vượt qua mọi khó khăn, hy sinh và tàn khốc của chiến tranh, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đã muôn người như một, nỗ lực phấn đấu, với khẩu hiệu hành động “Xe chưa qua, nhà không tiếc; đường chưa thông, không tiếc máu xương”, “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”,...  làm nên phong trào thi đua “Hai giỏi” (chiến đấu giỏi, sản xuất giỏi), một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chiến tranh kết thúc, Quảng Bình bắt tay vào công cuộc khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng và kiến tạo quê hương với muôn vàn thử thách, gian nan. Bằng ý chí, quyết tâm và sức lao động, sáng tạo, Quảng Bình đã tạo được những kỳ tích mới, khôi phục và phát triển kinh tế, từng bước đưa tỉnh nhà thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu.

Trong từng giai đoạn cách mạng, nhất là từ sau ngày tái lập tỉnh (năm 1989), khắc sâu lời dạy của Bác: “Đối với Quảng Bình, nghề biển, nghề rừng cũng quan trọng không kém nghề ruộng. Hơn nữa, Quảng Bình còn có những thứ đặc biệt mà nơi khác trên miền Bắc ít có,... Nếu biết dùng đúng và dùng tốt tài nguyên, lao động của mình, thì Quảng Bình sẽ giàu có”, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đã phát huy truyền thống quê hương “Hai giỏi”, ra sức kiến thiết quê hương, đoàn kết, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, khai thác, phát huy tốt tiềm năng, lợi thế về kinh tế biển, tài nguyên, nguồn nhân lực và đã đạt được những thành quả rất quan trọng và đáng tự hào, hướng chiến lược phát triển của tỉnh ngày càng rõ nét.

Kinh tế tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, chất lượng tăng trưởng được nâng lên, quy mô nền kinh tế tăng nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, hiện đại, trong đó, công nghiệp, dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn. Nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hoá, giá trị cao, là trụ đỡ của nền kinh tế.

Công nghiệp có bước phát triển, giữ vai trò là ngành kinh tế trọng điểm. Du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Trong xu thế hội nhập, với cơ chế, chính sách rộng mở, thông thoáng, Quảng Bình đã và đang thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến nghiên cứu, khảo sát, triển khai thực hiện nhiều dự án quan trọng, góp phần thúc đẩy nền kinh tế. Cơ sở vật chất-kỹ thuật, hạ tầng kinh tế-xã hội, các khu kinh tế, khu công nghiệp, sân bay, cảng biển, cửa khẩu quốc tế được quan tâm đầu tư đã tạo động lực cho phát triển của tỉnh.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua được chỉ đạo quyết liệt, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả. Giáo dục-đào tạo phát triển khá toàn diện, nhiều học sinh của tỉnh đạt được các giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân từng bước được nâng cao. Thể thao của tỉnh đã từng bước được vinh danh trên đấu trường trong nước và quốc tế. Đời sống Nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ngày càng được cải thiện. Chính trị-xã hội ổn định; bảo đảm quốc phòng-an ninh; mở rộng hoạt động đối ngoại. Bộ mặt của tỉnh từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến bản, làng miền núi đang từng ngày khởi sắc.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã được triển khai toàn diện. Đảng bộ không ngừng trưởng thành, ngày càng lớn mạnh. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các Nghị quyết Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt kết quả rất quan trọng, tạo không khí phấn khởi, góp phần tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Kính thưa Bác,

65 năm qua, thực hiện lời căn dặn của Bác, các thế hệ quân và dân Quảng Bình đã nỗ lực phấn đấu, bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm cao nhất và đã đạt được những thành quả quan trọng, góp phần cùng cả nước làm nên những thành tựu vĩ đại của thời đại mới - Thời đại Hồ Chí Minh - Thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Từ nhiều tháng nay, hướng tới lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác về thăm Quảng Bình, các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, đóng góp sức lực, trí tuệ, lập nhiều thành tích xuất sắc.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn bản sắc văn hóa, an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới và miền núi của tỉnh với quyết tâm đưa miền núi tiến kịp miền xuôi; nâng cao đời sống và thu nhập của người dân; trong đó, có đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Kô sinh sống trên đại ngàn Trường Sơn để xứng đáng với niềm vinh dự được mang họ của Bác đúng vào dịp này 65 năm trước.

Trong giờ phút thiêng liêng này, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình xin bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị Cha già kính yêu của dân tộc, lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, Người đã dâng hiến cả đời mình cho độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của Nhân dân.

Với tất cả tấm lòng thành kính, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình xin hứa với Bác, xin hứa trước Trung ương Đảng sẽ tiếp tục thực hiện những lời căn dặn của Bác, luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, sử dụng và phát huy tốt mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, phấn đấu đưa Quảng Bình ngày càng giàu mạnh, vững bước trên con đường đi tới phồn vinh, hạnh phúc, như Bác hằng mong muốn.

Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình kính cẩn dâng lên Bác!

Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay27,586
  • Tháng hiện tại721,590
  • Tổng lượt truy cập34,252,309
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây