Hội nghị Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn lần thứ 12, nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ sáu - 05/01/2024 17:26
            Chiều ngày 05/01, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn lần thứ 12, nhiệm kỳ 2019-2024 tổng kết công tác Mặt trận năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo HĐND-UBND thị xã. Đồng chí Nguyễn An Bình-UVTV-Chủ tịch UBMTTQVN thị xã chủ trì hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Năm 2023, MTTQ các cấp trên địa bàn thị xã đã tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động một cách đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng Quỹ “ Vì người nghèo”…
MTTQ và các tổ chức thành viên đã trao tặng 2.923 suất quà trị giá gần 1,2 tỷ đồng hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi. Phối hợp với Hội LHPN thị xã vận động nguồn lực, triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu- Kết nối yêu thương”. Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 39 nhà Đại đoàn kết với số tiền 2 tỷ 140 triệu đồng; thường xuyên kiểm tra, theo dõi, giúp đỡ các hộ  nghèo được hưởng lợi từ Đề án 85.
Phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được tập trung triển khai, từng bước tạo sức lan tỏa và đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân, đem lại hiệu quả thiết thực trên các mặt của đời sống xã hội. Huy động nhân dân hiến hơn 5.000m2 đất, hơn 1.200 m hàng rào, xây dựng 42 tuyến đường hoa, sữa chữa 08 nhà văn hóa, bê tông hóa 18.900m đường giao thông, xây dựng 35 mô hình “khu dân cư kiểu mẫu”.
Bên cạnh đó, MTTQ các cấp trên địa bàn thị xã cũng thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy dân chủ, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.
         Hội nghị cũng đã được nghe Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Nguyễn An Bình thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh- quốc phòng năm 2023 và mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2024 của thị xã Ba Đồn.
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất nhiều ý kiến, giải pháp hay mang tính sáng tạo và những cách làm mới để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu tại hội nghị
        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà MTTQ và các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2023, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền vận động, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo.
Nhấn mạnh năm 2024 là năm về đích trong triển khai Nghị quyết Đại hội MTTQVN các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn yêu cầu Mặt trận các cấp tiếp tục rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội MTTQVN các cấp và kế hoạch toàn khóa đã đề ra để tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành, từ đó, có cơ sở để xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp sát thực, phù hợp trong nhiệm kỳ mới.
Cùng với đó, chú trọng tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhất là trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh kiểu mẫu, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Dịp này, Trung ương Mặt trận TQVN đã tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc cho 02 cá nhân; các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận đã được Mặt trận TQVN tỉnh tặng Bằng khen; UBND thị xã tặng Giấy khen.
Cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc
Cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc
Các tập thể và cá nhân được MTTQVN tỉnh tặng Bằng khen
Các tập thể và cá nhân được MTTQVN tỉnh tặng Bằng khen
Các tập thể được nhận Giấy khen của UBND thị xã
Các tập thể được nhận Giấy khen của UBND thị xã
Các cá nhân được nhận Giấy khen của UBND thị xã
Các cá nhân được nhận Giấy khen của UBND thị xã

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay22,707
  • Tháng hiện tại786,237
  • Tổng lượt truy cập34,316,956
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây