Thị xã Ba Đồn quan tâm chăm lo tết cho người nghèo

Thứ ba - 06/02/2024 14:12
      Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo đã và đang được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân TX. Ba Đồn quan tâm triển khai sâu rộng để mọi người, mọi nhà, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được đón xuân mới đầm ấm, đủ đầy, an toàn, tiết kiệm, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Và để người nghèo đón Tết đủ đầy, ấm áp hơn, Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn xã hội. Những lời chúc, món quà ý nghĩa làm ấm lòng những gia đình, số phận kém may mắn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Nhiều suất quà tết được trao tận tay cho người nghèo
Nhiều suất quà tết được trao tận tay cho người nghèo
       Theo thống kê, đến cuối năm 2023, toàn TX. Ba Đồn còn gần 1.500 hộ nghèo và hộ cận nghèo. Để người nghèo trên địa bàn thị xã có một cái Tết cổ truyền đầy ý nghĩa, ấm áp, Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tham gia giúp đỡ, quan tâm chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.
    Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn đã trích Quỹ “Vì người nghèo” thị xã, vận động và tiếp nhận từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ hơn 5.400 suất quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Nhiều chương trình “Tết sum vầy”; “Tết yêu thương”… của các cấp đoàn thể, đơn vị, địa phương đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chung tay ủng hộ quỹ để chăm lo người nghèo có một cái Tết ấm cúng, đủ đầy hơn.
     Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, bà mẹ đơn thân Mai Thị Thanh, xã Quảng Văn (TX. Ba Đồn) càng vất vả hơn thường ngày. Chị Thanh tranh thủ làm thuê, ai thuê gì làm nấy để kiếm thêm ít tiền lo Tết cho các con. Hai người con của chị sinh ra đã chậm phát triển hơn những đứa trẻ cùng trang lứa, bởi vậy cuộc sống thường ngày của gia đình bà mẹ đơn thân vốn đã khốn khó lại càng chật vật hơn khi Tết đến. Biết hoàn cảnh chị Thanh, Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tận tay phần quà Tết cho chị. Nhận được quà, nước mắt chị trào dâng vui mừng, hạnh phúc.
Ấm áp những suất quà tết cho người nghèo trên địa bàn thị xã
Ấm áp những suất quà tết cho người nghèo trên địa bàn thị xã
     Chị Thanh tâm sự, thấy con người ta có áo quần mới, được ba mẹ dẫn đi chợ Tết để sắm sửa, trang hoàng nhà cửa tôi cảm thấy rất chạnh lòng. Mình cũng làm mẹ nhưng lại không lo cho con được đủ đầy. Tết này, chỉ mong có tiền để mua cho hai đứa con 2 chiếc áo mới cho chúng nó vui, nhưng cứ kiếm được đồng nào thì lại lo trả nợ mới, nợ cũ mãi vẫn chưa thể mua được áo quần cho con. Thật may mắn, lại nhận được quà từ Ủy ban MTTQVN thị xã, món quà gồm bánh kẹo các loại và 1 triệu đồng tiền mặt. Giá trị phần quà có thể không lớn với nhiều người, nhưng với mấy mẹ con chị Thanh, Tết này thế là đã đủ ấm cúng hơn.
     Không khí Tết ấm cúng ấy cũng đã đến với gia đình bà Phan Thị Uân, xã Quảng Tân. Dịp này gia đình bà Uân như vui vẻ hơn mọi năm vì được đón đoàn công tác của Ủy ban MTTQVN thị xã đến thăm, tặng quà. Bà Uân chia sẻ, nghe có cán bộ đến thăm, bà vui lắm, dọn dẹp nhà cửa từ mấy ngày trước. Được tặng quà bà rất vui, nhưng vui hơn vẫn là những lời hỏi thăm ân cần, những lời động viên của các đồng chí lãnh đạo. Tuổi già, sức yếu, gia cảnh lại khó khăn nhưng từ những lời động viên đó, bà càng tự nhủ phải cố gắng, động viên con cháu phấn đấu để vươn lên thoát nghèo.
Đồng chí Chủ tịch UBMTTQCN thị xã tặng quà tết cho người nghèo
Đồng chí Chủ tịch UBMTTQCN thị xã tặng quà tết cho người nghèo
     Ông Nguyễn An Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn cho biết, để quà Tết đến kịp thời và đúng địa chỉ người nhận, Mặt trận các cấp từ thị xã đến cơ sở đã tìm hiểu, nắm cụ thể số lượng các đối tượng chính sách, người nghèo tại địa phương, từ đó có sự trợ giúp thiết thực, đúng đối tượng, minh bạch, công khai, tránh chồng chéo hay bỏ sót. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền, kêu gọi mọi nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng và có thêm nhiều phần quà dành tặng người nghèo đón Tết.
        Khi mọi người, mọi nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, những lời chúc, những lời thăm hỏi, động viên ân cần, những món quà nghĩa tình trước thềm năm mới trao tận tay hộ nghèo, các gia đình chính sách, người có công, không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người Việt Nam mỗi dịp tết đến, xuân về.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay298
  • Tháng hiện tại836,692
  • Tổng lượt truy cập34,367,411
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây