Phụ nữ thị xã Ba Đồn - Học tập và làm theo gương Bác

Thứ ba - 05/03/2024 07:41
       Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã triển khai nhiều phong trào thi đua, nhiều chương trình hành động thiết thực, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó khơi dậy ý thức thi đua học tập, lao động sáng tạo trong mỗi cán bộ, hội viên, thúc đẩy phong trào phụ nữ và củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương thị xã Ba Đồn ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Hội LHPN thị xã Ba Đồn mang hơi ấm tình thương đến với những trẻ em thiếu may mắn, động viên các em vươn lên trong cuộc sống
Hội LHPN thị xã Ba Đồn mang hơi ấm tình thương đến với những trẻ em thiếu may mắn, động viên các em vươn lên trong cuộc sống
   Hội LHPN thị xã Ba Đồn hiện có 16 cơ sở Hội, 98 chi hội thuộc các xã, phường và hơn 18.300 hội viên. Với phương châm học tập Bác ngay từ những việc làm giản dị trong cuộc sống hàng ngày, Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các hoạt động, phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả do Hội phát động.
 Bà Trần Thị Hường - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ba Đồn cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo Hội cơ sở triển khai thực hiện, tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đồng thời, các cấp Hội đã phát động trong cán bộ cơ quan, đơn vị mình hưởng ứng thực hiện với chủ đề "Phụ nữ thị xã Ba Đồn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và việc rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang".
Hội LHPN phường Quảng Long thường xuyên quan tâm đến đến đời sống mỗi hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo
Hội LHPN phường Quảng Long thường xuyên quan tâm đến đến đời sống mỗi hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo
Để việc học tập và làm theo Bác thực sự đi vào chiều sâu, trở thành nếp nghĩ, cách làm thường xuyên của mỗi hội viên, Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã tuyên truyền sâu rộng các nội dung học tập và làm theo Bác đến cán bộ, hội viên, phụ nữ.
Các cấp hội đã lựa chọn, phát động nhiều chương trình, phong trào cụ thể; xây dựng, nhân rộng các mô hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ tổ chức hội, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Đồng thời, lấy kết quả việc học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của các cấp hội.
Hội viên hội LHPN xã Quảng Tân đưa máy móc vào sản xuất cho thu nhập ổn định
Hội viên hội LHPN xã Quảng Tân đưa máy móc vào sản xuất cho thu nhập ổn định
Chị Phạm Thị Hậu - Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Long, chia sẻ: Với chi hội phụ nữ của phường Quảng Long, thì chúng tôi xác định, học Bác là học từ những điều nhỏ nhất, giản dị nhất. Tự mỗi hội viên, chi hội cảm thấy hàng động đó là đúng, là tốt thì tự giác làm theo. Từ những việc đơn giản như: bảo vệ môi trường, quan tâm đến đến đời sống mỗi hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo hay là tổ chức những hoạt động về công tác an sinh xã hội đều thu hút sự tham gia tích cực, nhiệt tình của mỗi hội viên
Xác định giúp nhau phát triển kinh tế là công tác trọng tâm, vừa góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo, vừa là đòn bẩy thúc đẩy sự thành công trong triển khai kế hoạch, nhiệm vụ, Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã triển khai đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”. Đề án được thực hiện với mục tiêu kết nối, mở rộng liên kết, khuyến khích ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào trong lao động, sản xuất. Hỗ trợ, nâng cao chất lượng hoạt động của các hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết do hội hỗ trợ thành lập; hỗ trợ phụ nữ kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Hội viên phụ nữ phường Quảng Thọ tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường
Hội viên phụ nữ phường Quảng Thọ tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường
Đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, các cấp Hội tiếp tục thực hiện hoạt động giúp phụ nữ thoát nghèo và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức, cách làm hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế và đặc thù sản xuất của địa phương. 
Trong năm 2023 vừa qua, Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã hỗ trợ các hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã về vốn, cây, con giống, vật tư sản xuất, ngày công, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh với tổng trị giá hơn 2,9 tỷ đồng. Đặc biệt, Hội đã tín chấp với Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn cho hơn 5.600 hội viên vay vốn từ các chương trình vay ưu đãi với số tiền hơn 289 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn vay ưu đãi và sự hỗ trợ của tổ chức Hội, nhiều hội viên, phụ nữ đã mạnh dạn khởi nghiệp, đầu tư phát triển các mô hình kinh tế để nâng cao thu nhập cho gia đình.
Mô hình hàng rào xanh được nhân rộng, góp phần xây dựng nông thôn mới
Mô hình hàng rào xanh được nhân rộng, góp phần xây dựng nông thôn mới
Chị Mai Hồng Nhung - TDP Đơn sa, phường Quảng Phúc cho biết: “Khi tiến hành làm mô hình nông nghiệp công nghệ cao này, bản thân mình gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về kinh nghiệm và về vốn. Rất may được chính quyền địa phương và Hội LHPN thị xã Ba Đồn tạo điều kiện rất nhiều,nhất là về nguồn nhân lực và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm.”
Một trong những chương trình có ý nghĩa, được các cấp chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân ủng hộ, đó là chương trình “Mẹ đỡ đầu- Kết nối yêu thương”. Chương trình đã tạo được sức lan tỏa khá sâu rộng, sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân góp phần mang hơi ấm tình thương đến với những trẻ em thiếu may mắn, động viên các em vươn lên trong cuộc sống. Thông qua chương trình, đến nay đã có 81 trẻ em được nhận đỡ đầu với số tiền hỗ trợ gần 3 tỷ đồng.
Mô hình ngôi nhà xanh của hội LHPN phường Quảng Long thu hút nhiều hội viên tham gia
Mô hình ngôi nhà xanh của hội LHPN phường Quảng Long thu hút nhiều hội viên tham gia
Trong năm 2023 vừa qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã thực hiện được 27 công trình, 147 phần việc trị giá 550 triệu đồng góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Đã phối hợp kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ hỗ trợ xây dựng, tu sửa 13 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo với tổng trị giá gần 600 triệu đồng.
Ngoài ra, các cấp Hội phụ nữ thị xã Ba Đồn còn tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thông qua hình thức hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần như: Tặng quà phụ nữ, trẻ em nghèo, khuyết tật; xây dựng mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa; trao mô hình sinh kế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp...
 Bà Trần Thị Hường - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ba Đồn chia sẻ thêm: Trong thời gian tới, Hội LHPN thị xã xác định tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ bằng nhiều hoạt động thiết thực. Phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, khơi dậy lòng yêu nước, hăng hái thi đua trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và trong cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.
Nhiều hội viên phụ nữ có thành tích cao được UBND thị xã tặng giấy khen
Nhiều hội viên phụ nữ có thành tích cao được UBND thị xã tặng giấy khen
Những hoạt động cụ thể và hiệu quả của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp thị xã Ba Đồn đã thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt trong quá trình triển khai nhiệm vụ hội gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ý nghĩa thiết thực của các chương trình, các phong trào hoạt động đối với đời sống của cán bộ, hội viên Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã và đang góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội ở địa phương. Đồng thời, khẳng định vị thế, vai trò quan trọng không thể thiếu của người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá xứng đáng với 8 chữ vàng: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay12,623
  • Tháng hiện tại811,182
  • Tổng lượt truy cập34,341,901
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây