Thị xã Ba Đồn phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong chăm lo, giúp đỡ người nghèo

Thứ hai - 18/03/2024 19:26
      Phát huy vai trò nòng cốt trong huy động sức người, sức của xây dựng quê hương, MTTQ các cấp thị xã Ba Đồn đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức tuyên truyền vận động, hoạt động, hướng về cơ sở nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người dân.
Xây dựng nhà Đại đoàn kết là sự quan tâm thiết thực đối với các hộ nghèo
Xây dựng nhà Đại đoàn kết là sự quan tâm thiết thực đối với các hộ nghèo
    Với phương châm "Lấy sức dân để chăm lo cho dân", MTTQ các cấp trong toàn thị xã đã phối hợp với chính quyền, tổ chức thành viên triển khai các hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo, thực hiện an sinh xã hội. Nhiều cán bộ Mặt trận đã tâm huyết, nhiệt tình vận động người dân nêu cao tinh thần đoàn kết giúp nhau; góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo bền vững.
      Năm 2023, UBMTTQ thị xã phối hợp triển khai xây dựng 18 nhà đại đoàn kết, với số tiền hơn 1 tỷ đồng; khởi công xây dựng 21 nhà đại đoàn kết, với số tiền 1,1 tỷ đồng. Tiếp nhận và phối hợp phân bổ quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với 2.923 suất quà, trị giá 1 tỷ 165 triệu đồng; hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh, hỗ trợ khó khăn đột xuất, với số tiền hơn 457 triệu đồng. Qua đó, đã phát huy khối đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân, khơi dậy các nguồn lực đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
      Thời gian tới, MTTQ các cấp thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của hệ thống mặt trận; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị và các tổ chức thành viên. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh"; phối hợp với các tổ chức thành viên kịp thời nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong các tầng lớp Nhân dân phản ánh cấp ủy, chính quyền...

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay19,026
  • Tháng hiện tại58,071
  • Tổng lượt truy cập34,487,598
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây