Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ba Đồn: Cầu nối ý Đảng - lòng Dân

Thứ hai - 08/04/2024 17:31
     Trong suốt chiều dài lịch sử cách mạng, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam luôn giữ vai trò tập hợp, đoàn kết toàn dân, giúp Đảng xây dựng lực lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn. Phát huy truyền thống đó, MTTQ Việt Nam các cấp thị xã Ba Đồn luôn gần gũi, sâu sát với các tầng lớp nhân dân để phản ảnh ý kiến, kiến nghị tới Đảng, làm cho Đảng hiểu lòng dân. Điều này tạo sự đồng thuận và phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Các cuộc tiếp xúc cử tri được tổ chức trang trọng, đúng quy định
Các cuộc tiếp xúc cử tri được tổ chức trang trọng, đúng quy định
     Vai trò cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân của MTTQ các cấp thị xã Ba Đồn được thể hiện rõ nét qua việc tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương. Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.
     Trao đổi về những đổi thay nhờ công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ mang lại, ông Cao Xuân Ngọc  - Chủ tịch UBND xã Quảng Hải cho biết: Đến thời điểm này, xã đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao; thu nhập bình quân đầu người tăng lên đáng kể; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh. Những kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của MTTQ các cấp trong vận động nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới nâng cao.
     Bên cạnh đó, MTTQ thị xã Ba Đồn còn tập trung vận động nguồn lực và tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách, hộ khó khăn. Tổ chức quyên góp và triển khai các hoạt động cứu trợ khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng. Hằng năm, xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.
MTTQ các cấp trong thị xã còn phối hợp với HĐND, UBND các xã, phường tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã với nhân dân về chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kêu gọi nhân dân tích cực đóng góp xây dựng địa phương; tham gia tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư, kiến nghị của công dân… Vận động và tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
Mặt trận TQVN thị xã tuyên truyền người dân đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh
Mặt trận TQVN thị xã tuyên truyền người dân đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh

      Ông Nguyễn An Bình- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn cũng cho biết: Thời gian qua, MTTQ thị xã luôn chú trọng thực hiện dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Thời gian tới, MTTQ thị xã tiếp tục tăng cường giới thiệu, quảng bá Fanpage của MTTQ cấp thị xã, xã, phường đến các cơ quan, đơn vị, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân để chia sẻ, lan tỏa thông tin và theo dõi những hoạt động của hệ thống mặt trận các cấp. Triển khai tuyên truyền các hoạt động trọng tâm, đợt cao điểm; hình thành kênh tương tác nhanh giữa Ủy ban MTTQ với nhân dân và các cơ quan Đảng, chính quyền ở địa phương. Qua đó phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân.
        Bên cạnh đó, MTTQ thị xã cũng tiếp tục thực hiện, duy trì phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của Quốc hội, HĐND các cấp. Triển khai hiệu quả quy chế phối hợp giữa Ủy ban MTTQ thị xã với các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó quan tâm tới việc phối hợp thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.
         Với những việc làm cụ thể trên, MTTQ thị xã Ba Đồn đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, là nền tảng để MTTQ các cấp thị xã Ba Đồn tiếp tục thực hiện hiệu quả vai trò đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân trong thời gian tới. Với mục tiêu lớn nhất là đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Trên tinh thần chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trên cơ sở gần dân, sát dân, MTTQ thị xã Ba Đồn thật sự là “cầu nối” quan trọng giữa ý Đảng và lòng dân, nơi tập hợp tâm tư, nguyện vọng của người dân, góp phần củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân ngày càng bền chặt.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay8,385
  • Tháng hiện tại860,943
  • Tổng lượt truy cập38,776,614
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây