Thị xã Ba Đồn: Dấu ấn Tháng Thanh niên năm 2024

Thứ ba - 23/04/2024 15:45
      Với khí thế sôi nổi, các hoạt động tình nguyện trong Tháng Thanh niên năm 2024 của tuổi trẻ thị xã Ba Đồn đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).
Khánh thành công trình thắp sáng đường quê
Khánh thành công trình thắp sáng đường quê
     Anh Nguyễn Vĩnh Qúy-Bí thư Thị đoàn Ba Đồn cho biết: Tháng Thanh niên năm 2024 khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú cả về hình thức và nội dung, tuổi trẻ thị xã Ba Đồn đã phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của ĐVTN trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương, đơn vị.
      Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc trong toàn thị xã đã có nhiều hoạt động thiết thực để lại nhiều ấn tượng. Đã triển khai được 20 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 421 triệu đồng. Đẩy mạnh phong trào Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó, tăng cường truyền thông về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, 100% cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức ra quân hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2024, ra quân “Ngày chủ nhật xanh” ; “Ngày tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” với các hoạt động chức trồng cây tại các tuyến đường thanh niên tự quản; ra quân vệ sinh các tuyến đường liên thôn, liên xã; bóc xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định; tổ chức cho ĐVTN thu gom rác thải nhựa, túi ni lon tại các bãi biển; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tu sửa, chỉnh trang khuôn viên các nghĩa trang liệt sỹ, các bia tưởng niệm, khu di tích… Trong tháng Thanh niên năm 2023, toàn thị xã thu gom gần 1 tấn rác thải, trồng mới 2.000 cây xanh, tu sửa chăm sóc 16 bồn hoa cây cảnh, chăm sóc 16 nghĩa trang Liệt sỹ, làm vệ sinh 10 km đường nông thôn và 2 km ven biển và ven sông.
      Tiếp nối các hoạt động trong Tháng thanh niên năm 2023 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã đã sôi nổi tổ chức Ngày đoàn viên với các hoạt động sáng tạo, phong phú về hình thức, được diễn ra đồng loạt trên địa bàn thị xã từ ngày 25-26/3. Các hoạt động được tổ chức trong Ngày đoàn viên như: Tổ chức tuyên truyền giáo dục về truyền thống 93 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại 4/4 đoàn trường học. Các hoạt động đã góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, trẻ trung, năng động, thể hiện sự đồng hành của tổ chức Đoàn, sự gắn kết giữa các tập thể, đơn vị và giữa các đoàn viên thanh niên.
      Ban Thường vụ Thị Đoàn -  Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã phối hợp tổ chức thành công Chương trình Xuân tình nguyện “Tết ấm cho người dân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” và Khánh thành công trình thanh niên “Tuyến đường điện sáng nông thôn mới nâng cao xã Quảng Sơn” năm 2024. BTV Thị Đoàn cùng đại diện các nhà hảo tâm đã trao tặng 44 suất quà an sinh gồm hiện vật và tiền mặt, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ neo đơn, già cả, đau ốm, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn. Song song với hoạt động tặng quà Tết, Ban tổ chức cũng đã triển khai Khám, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ cài đặt định danh điện tử mức độ 2 cho hơn 150 người dân thôn Tân Sơn.
      Bên cạnh đó, Thị đoàn Ba Đồn phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an trên địa bàn thị xã Ba Đồn năm 2024 tại UBND xã Quảng Hòa cho hơn 100 ĐVTN các xã, phường có nhu cầu tìm kiếm việc làm.Tại hội nghị, hơn 100 thanh niên, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã được nghe đại diện trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình tư vấn về dịch vụ việc làm trong và ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động làm việc theo hợp đồng ở các thị trường nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc,  Đài Loan…
Các hoạt động hiến máu nhân đạo được duy trì và đẩy mạnh. Như thường lệ hàng năm, tuổi trẻ Thị xã Ba Đồn tích cực tham gia “Ngày hội hiến máu nhân đạo” do Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thị xã Ba Đồn phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức. Sau đợt 1- năm 2024, BTV Thị Đoàn chỉ đạo hơn 500 ĐVTN thị xã Ba Đồn tham gia hiến máu tình nguyện với chủ đề "Giọt máu kho báu tình người".  Kết quả, Ban Tổ chức đã thu về thu về hơn 512 đơn vị máu an toàn, tương đương 125.000ml máu để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh, góp phần đáp ứng nhu cầu về máu trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện và cơ sở y tế.
       Theo Bí thư Thị đoàn Ba Đồn anh Nguyễn Vĩnh Qúy, các hoạt động trong Tháng Thanh niên được tổ chức phong phú, đa dạng, ý nghĩa, thiết thực đã thu hút sự quan tâm và tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo ĐVTN toàn thị xã; đồng thời tạo những dấu ấn tốt đẹp của màu áo xanh tuổi trẻ trên khắp các địa phương và bà con nhân dân. Tháng Thanh niên sẽ luôn là khoảng thời gian đặc biệt và ý nghĩa với tuổi trẻ thị xã. Lực lượng thanh niên sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa để nối dài những thành tựu trong các phong trào xung kích, tình nguyện, ghi dấu ấn của tuổi trẻ và khẳng định vai trò của thanh niên trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay39,481
  • Tháng hiện tại171,088
  • Tổng lượt truy cập34,600,615
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây