Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ba Đồn: Quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo

Thứ sáu - 08/03/2024 15:11
   Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.
Các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết
Các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết
   Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Mặt trận thị xã đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương .Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được tổ chức hàng năm trở thành hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút đông đảo các cấp, các ngành, tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng tham gia. Công tác quản lý Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ, Quỹ an sinh xã hội được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định. Trong 5 năm, từ 2019-2023, Mặt trận và các tổ chức thành viên toàn thị xã đã vận động, tiếp nhận trên 28 tỷ đồng. Từ các nguồn quỹ huy động được, đã hỗ trợ xây dựng 106 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, mua sắm cơ sở vật chất phục cho dạy và học, các thiết chế văn hóa, các công trình phúc lợi tại các địa phương; chăm lo Tết cho người nghèo, hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai ... đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 2,87% cuối năm 2019 xuống còn 1,49% năm 2023 (445 hộ), các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn được đảm bảo. Các hoạt động cứu trợ, nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ Nhân dân trong phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai và các hoạt động an sinh xã hội được Mặt trận và các tổ chức thành viên từ thị xã đến cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả. 
UBMTQVN thị xã Ba Đồn quan tâm hỗ trợ cho người nghèo và trẻ mồ côi trên địa bàn
UBMTQVN thị xã Ba Đồn quan tâm hỗ trợ cho người nghèo và trẻ mồ côi trên địa bàn
       Năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn iếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” trong cộng đồng, qua đó, nhằm từng bước cải thiện đời sống cho người nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay19,184
  • Tháng hiện tại817,743
  • Tổng lượt truy cập34,348,462
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây