Ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Thứ năm - 19/11/2020 14:37
Tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm lời Bác dạy, những năm qua, ngành Giáo dục-Đào tạo thị xã Ba Đồn đã không ngừng nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, cùng nhau thi đua dạy tốt, học tốt. Nhờ đó, đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào dạy và học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Trường Mầm non Ba Đồn đảm bảo công tác dạy học
Trường Mầm non Ba Đồn đảm bảo công tác dạy học
Thị xã Ba Đồn hiện có 54 trường học của 3 cấp học: Mầm non, Tiểu học và THCS; với 125 cán bộ quản lý, 1.304 giáo viên và 167 nhân viên. Xác định việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ hàng đầu trong việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, giáo viên; thời vừa qua, Ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn đã tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” qua đó đã góp phần bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cán bộ, giáo viên, học sinh, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Ngành.
Trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong tình hình mới, cô và trò Trường Tiểu học Quảng Phong luôn nỗ lực, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong năm học qua, trường TH Quảng Phong đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu trở thành điểm sáng của ngành giáo dục thị xã Ba Đồn.
Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực, trên tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản, hướng dẫn của cấp trên, trường TH Quảng Phong đã triển khai việc học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành. Nổi bật là Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…; đồng thời, đưa kết quả thực hiện nội dung học tập và làm theo Bác vào tiêu chuẩn bình xét thi đua, phân loại đảng viên, cán bộ, viên chức hằng năm.
Toàn cảnh Trường tiểu học Quảng Phong
Trường Tiểu học Quảng Phong
Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, nhiều năm qua chất lượng dạy và học của Trường Tiểu học Quảng Phong được nâng cao rõ rệt. Năm học 2019-2020, trường có 8 giáo viên dạy giỏi cấp thị xã về giáo án e-learning, 01 giáo viên đạt giáo viên Tổng phụ trách đội giỏi, 100% giáo viên đều có trình độ đạt trên chuẩn; tỷ lệ học sinh giỏi của trường luôn đạt trên 53%. Đến nay, trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 3, nhiều năm liền được công nhận là đơn vị xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua, Bộ giáo dục và đạo tặng Bằng khen và nhiều danh hiệu khen thưởng khác.
Trao đổi thêm với phóng viên, cô giáo Nguyễn Thị Kim Thủy- Hiệu trưởng trường TH Quảng Phong, cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã làm chuyển biến rõ nét về nhận thức, tình cảm và hành động của cán bộ, đảng viên và giáo viên trong nhà trường, làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm, tác phong công tác, mối quan hệ, tinh thần tương thân tương ái, tình đồng chí, đồng nghiệp, tận tụy trong công việc và ý thức tổ chức kỷ luật ngày càng cao. Việc học tập và làm theo Bác đã thật sự góp phần thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh thi đua dạy tốt, học tốt giúp nâng cao chất lượng giáo dục.”
Để việc học tập và làm theo lời Bác đem lại hiệu quả thiết thực, thu hút được tất cả cán bộ, giáo viên của các đơn vị trường học trên địa bàn tham gia, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã đã tập trung chỉ đạo các nhà trường coi việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên, hàng ngày, là trách nhiệm của mỗi chi bộ, mỗi nhà trường và từng cán bộ, đảng viên, giáo viên trong ngành, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Vậy nên không chỉ riêng trường TH Quảng Phong và các trường học trên địa bàn thị xã cũng làm tốt chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.
Trường Mầm non Quảng Thủy xây dựng khang trang
Trường Mầm non Quảng Thủy xây dựng khang trang
Trò chuyện thêm với cô giáo Phạm Thị Hải Yến- Hiệu trưởng trường Mầm non Ba Đồn, cô Yến cho biết: “ Qua một thời gian thực hiện việc học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường luôn ý thức được vai trò quan trọng từ những việc làm theo, gắn làm theo với các hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh. Từ đó, tạo động lực để đội ngũ giáo viên phấn đấu, trau dồi phẩm chất đạo đức, yêu nghề, mến trẻ, hăng say, nhiệt huyết với công việc, đồng thời tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, kỹ năng sư phạm để ứng dụng vào công việc được tốt hơn.”
Thực hiện tốt phong trào “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, nhiều thầy cô giáo trong các trường học đã chủ động tìm tòi, nghiên cứu, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp của mình để truyền đạt những kiến thức hữu ích lại cho các em. Không chỉ noi theo gương Bác bằng sự nỗ lực phấn đấu vượt khó để dạy tốt, mà nhiều cô giáo đã lồng ghép các câu chuyện giản dị về Bác Hồ, về những nghĩa cử cao đẹp khác trong những buồi trò chuyện để các em cảm thấy hứng thú với việc học trên lớp.
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên chất lượng giáo dục năm học 2019– 2020 có nhiều chuyển biến tích cực. Năm học qua, toàn ngành có 14 đơn vị tập thể lao động xuất sắc, 51 đơn vị lao động tiên tiến, 178 chiến sỹ thi đua, 1197 cá nhân lao động tiên tiến. Ngành đã triển khai thực hiện đồng bộ 05 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 4 giải pháp cơ bản, đã đạt nhiều kết quả nổi bật về chất lượng giáo dục toàn diện. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục cấp học mầm non được giữ vững và phát triển, chất lượng đại trà ở các cấp ngày càng tăng. Chất lượng mũi nhọn gặt hái được nhiều kết quả cao như giải Ba toàn quốc về Trạng nguyên Tiếng Anh, 02 giải Ba hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, các giải các môn văn hóa cũng nhiều hơn các năm trước.
Trường THCS Quảng Thọ áp dụng Công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy
Trường THCS Quảng Thọ áp dụng Công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy
Thầy giáo Phạm Thanh Minh- Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thị xã Ba Đồn, cho biết: “Trong thời gian vừa qua, Phòng Giáo dục và đào tạo thị xã đã triển khai cụ thể hóa các nội dung phù hợp với ngành, chú trọng việc học phải đi đôi với hành, lý luận phải đi đôi với thực tiễn, từ đó chúng tôi đã triển khai cho toàn ngành đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức dạy và học, trong đó chú trọng việc thực hành của học sinh và đổi mới phương pháp dạy của giáo viên. Phát động các phong trào của ngành và phong trào thực hiện 05 điều Bác Hồ dạy đối với học sinh để đưa chất lượng dạy học, sinh hoạt và các hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn”
Với những cách làm hiệu quả trong việc triển khai việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, giáo viên trong toàn ngành, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Với quyết tâm cao, tin rằng những nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ được Ngành giáo dục thị xã Ba Đồn vận dụng linh hoạt, hiệu quả, tạo động lực để mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, nâng cao năng lực, rèn luyện nhân cách, phẩm chất, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay12,669
  • Tháng hiện tại144,276
  • Tổng lượt truy cập34,573,803
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây