Một nhà giáo tận tâm với nghề

Thứ tư - 20/01/2021 09:44
Cô giáo Trần Thị Minh Thủy là một giáo viên luôn nhiệt tình tâm huyết trong nghề nghiệp, bởi sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác, bởi thành tích rất đáng tự hào mà cô và đồng nghiệp có được nhiều năm trong nghề dạy học. Một tấm gương nhà giáo tiêu biểu luôn nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi vượt khó vươn lên trong công tác đã cống hiến nhiều năm trong nghề dạy học.
Cô giáo Trần Thị Minh Thủy, Hiểu trưởng trường Tiểu học số 1 Ba Đồn
Cô giáo Trần Thị Minh Thủy, Hiểu trưởng trường Tiểu học số 1 Ba Đồn
Năm 1992 sau khi tốt nghiệp Trường Cao Đẳng Sư Phạm Quảng Bình theo tiếng gọi của Đảng, cô nữ sinh trẻ Trần Thị Minh Thủy đã tình nguyện lên dạy học tại các xã vùng cao của huyện Quảng Trạch và được phân công về giảng tại trường Tiểu học xã Quảng Tiến.
Ngược dòng thời gian, những kỷ niệm thân thương, sâu sắc đã trải nghiệm được cô kể lại thật xúc động: Những năm 90 của thế kỷ trước, do điều kiện cuộc sống còn nhiều khó khăn cũng như nhận thức của phụ huynh học sinh về việc học tập còn hạn chế, vì thế việc học sinh lười đến trường hay bỏ học giữa chừng thường xuyên xảy ra. Vì sự nghiệp trồng người, với tấm lòng yêu nghề mến trẻ chẳng ngại gian khó, cô cùng các đồng nghiệp hằng ngày ngoài những giờ dạy chính khóa hay ngày nghĩ, đi về các thôn xóm tuyên truyền, vận động, thuyết phục phụ huynh cho các em đến trường, cũng như động viên các em hăng hái học tập. Trước tấm lòng chân tình của cô nhiều phụ huynh đã đồng ý cho con em mình đi học trở lại, nhiều học sinh trước đây còn hoang nghịch hay bỏ học dần dần đã đi học lại thường xuyên hơn. Với tâm niệm “Tuổi trẻ là tuổi cống hiến”, và trước những khó khăn của ngành giáo dục đào tạo huyện nhà, một lần nữa cô lại xung phong đi đến những nơi xa hơn, khó khăn hơn đó là trường Tiểu học xã Quảng Thạch... khó khăn tiếp nối khó khăn, con cái còn nhỏ nhưng không vì thế mà làm cô nhụt chí. Trong những năm giảng dạy tại 2 xã vùng cao, cô luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và đạt được rất nhiều thành tích trong công tác giảng dạy. Trước yêu cầu chuẩn hóa, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng cô không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Từ một giáo viên Tiểu học hệ Cao đẳng, cô tiếp tục học tập lên cao và sau 5 năm ra trường công tác, cô đã tốt nghiệp Đại học tại Trường Đại học Quảng Bình.  
Ghi nhận sự nổ lực phấn đấu của cô, năm 2010 cô giáo Trần Thị Minh Thủy được phòng Giáo dục Đào tạo huyện Quảng Trạch, bổ nhiệm về giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Phương B, huyện Quảng Trạch. Năm 2019 cô được giao nhiệm vụ giữ chức Hiệu trưởng trường Tiểu số 1 Ba Đồn. Kinh nghiệm trong giảng dạy, chỉ đạo chuyên môn chính là tiền đề vô cùng quan trọng giúp cô giáo Trần Thị Minh Thủy hoàn thành nhiệm vụ quản lý giáo dục trên cương vị mới. Chưa có nhiều kinh nghiệm, cô khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, khiêm nhường, chân tình, cô cũng luôn chia sẻ những kinh nghiệm bước đầu trong công tác quản lý với đồng nghiệp để cùng trao đổi, học hỏi thêm. Đồng thời, cô cũng luôn chú ý làm tốt công tác tham mưu để cấp ủy, chính quyền quan tâm chăm lo sự nghiệp giáo dục. Xác định đội ngũ giáo viên là yếu tố quyết định chất lượng giáo dục. Muốn quy tụ, phát huy tinh thần yêu nghề, sức mạnh của tập thể giáo viên hết lòng vì học sinh thân yêu, cô xác định trước hết người hiệu trưởng phải gương mẫu, có "tâm" trong sáng. Trên cơ sở đó xây dựng Trường thành tập thể sư phạm mẫu mực, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Cô cùng Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên rèn luyện về phẩm chất, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ. Trước yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, Trường thực hiện chống "bệnh” thành tích, kiểm tra, đánh giá nghiêm túc để dạy thực chất, học thực chất; phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong tiếp thu kiến thức. Đổi mới khâu soạn bài, lên lớp và tăng cường thực hành, thí nghiệm giúp học sinh hiểu bài ngay tại lớp. Trường thường xuyên tổ chức thăm lớp, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường hàng năm. Hiện nay, 100% giáo viên của trường đạt chuẩn, trên 95% là giáo viên giỏi các cấp. Trường luôn trong tốp dẫn đầu của thị xã Ba Đồn, về tỷ lệ chất lượng học sinh chuyển lớp. Trong công tác xây dựng đảng, với vai trò là Bí thư Chi bộ cô đã cùng với Ban Giám hiệu nhà trường luôn gắn công tác đảng với tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Lãnh đạo xây dựng các tổ chức thanh niên, công đoàn, nữ công thành tập thể vững mạnh, nhiều năm liên tục Chi bộ đạt danh hiệu "Trong sạch, vững mạnh", Nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, Trường chuẩn Quốc gia, được UBND tỉnh Quảng Bình tặng Cờ thi đua xuất sắc.   
          28 năm tận tụy, yêu nghề, hết lòng vì sự nghiệp "Trồng người", nữ Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trần Thị Minh Thủy, cánh chim đầu đàn của Trường Tiểu học số 1 Ba Đồn liên tục đạt danh hiệu: Giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua các cấp. Đồng thời cô là gương điển hình tiên tiến trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" của Ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn.

 

Tác giả bài viết: CTV Đặng Viết Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay35,388
  • Tháng hiện tại118,651
  • Tổng lượt truy cập34,548,178
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây