Đồng hành cùng hội viên nông dân thị xã Ba Đồn thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Thứ ba - 30/03/2021 15:06
Với những nội dung, cách làm sáng tạo, thời gian qua, các cấp Hội Nông dân thị xã Ba Đồn đã luôn nắm bắt nhu cầu thực tế của hội viên, nông dân từ đó có sự hỗ trợ kịp thời, hiệu quả.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của hội là thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, Hội Nông dân thị xã đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng đến 100% chi hội nông dân nhằm giúp hội viên hiểu rõ nội dung, mục đích, ý nghĩa phong trào thi đua, quy định tiêu chuẩn hộ sản xuất kinh doanh giỏi để đăng ký, phấn đấu.
Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân thị xã đã xây dựng nhều mô hình sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện của địa phương; tập trung vận động hội viên, nông dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ KHKT, công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh gắn với việc thực hiện các chương trình kinh tế trọng điểm của thị xã.
Trong năm đã có hơn 16.300 hộ nông dân đăng ký đạt hộ nông dân SXKDG các cấp. Đến nay toàn thị xã có hơn 6.000 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân SXKDG các cấp. Trong đó, cấp TW 38 hộ; cấp tỉnh 183 hộ, cấp thị xã 614 hộ, cấp cơ sở hơn 5.300 hộ. Công tác xây dựng các mô hình sản xuất kinh doanh mới được BTV Hội Nông dân thị xã quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong năm, hội đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể triển khai thêm các mô hình nông nghiệp hữu cơ về trồng rau an toàn tại phường Quảng Long, phường Quảng Thọ; xây dựng các mô hình nuôi gà lấy thịt tại xã Quảng Long tổng số vốn đầu tư 250 triệu với 25 hộ tham gia.
Hàng năm, Hội Nông dân thị xã đã chủ động phối hợp với các phòng, ban liên quan mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, xây dựng và nhân rộng các mô hình hiệu quả; tổ chức cho hội viên tham quan học tập và xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp, động viên hội viên mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư có trọng điểm, phù hợp với thực tế của hộ gia đình. Nhiều hộ đã chủ động chuyển đổi cây trồng phù hợp với điều kiện địa hình và khí hậu của địa phương, như: ngô lai, rau, hoa, tỏi, dừa xiêm, dưa lưới...
Bên cạnh việc phát triển trồng trọt, các cơ sở hội còn vận động hội viên nông dân phát triển chăn nuôi tăng thêm thu nhập, hiện toàn thị xã có tổng đàn gia súc hơn 24.600 con, gia cầm 280.000 con. Đặc biệt, trong năm 2020, UBND thị xã đã ký hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ lợn hữu cơ với Tập đoàn Quế Lâm, mở ra hướng đi mới và tạo nhiều cơ hội hơn cho nông dân thị xã.
Ông Đoàn Hữu Thanh, Chủ tịch Hội Nông dân TX. Ba Đồn cho biết: "Thời gian tới, các cấp hội nông dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng góp phần giúp kinh tế-xã hội của thị xã có bước chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững".
Với sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và đặc biệt là sự hỗ trợ trực tiếp, tích cực của Hội Nông dân thị xã Ba Đồn, đời sống vật chất và tinh thần của các hội viên nông dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao. Các mô hình có giá trị kinh tế cao do nông dân làm chủ ngày càng phát triển góp phần quan trọng nhằm thực hiện có hiệu quả việc chuyển dịch cơ cấu sản xuất, tái cơ cấu nông nghiệp nông thôn thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay21,857
  • Tháng hiện tại60,902
  • Tổng lượt truy cập34,490,429
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây