Thị xã Ba Đồn: Từng bước khởi sắc

Thứ tư - 07/04/2021 16:41
Trong năm 2020, mặc dù gặp phải những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và thiên tai, lụt bão gây ra, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, UBND thị xã Ba Đồn, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng, ban chuyên môn và sự số gắng nỗ lực của tập thể, Ban QLDA Đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thị xã Ba Đồn đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các công trình trọng điểm đều thi công và hoàn thành theo tiến độ, đảm bảo chất lượng, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư.
Thị xã Ba Đồn: Từng bước khởi sắc
Các công trình thi công hoàn thành năm 2020 bao gồm: 02 cổng trang trí trên các tuyến đường Hùng Vương và đường Quang Trung làm tăng thêm vẻ đẹp hạ tằng và là điểm nhấn quan trọng của thị xã; công trình nâng cấp tuyến đường Chu Văn An, đoạn ngập lụt từ Quốc lộ 12A đi trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và mở rộng đường Quảng Long đi Quảng Phương; nâng cấp mở rộng tuyến đường từ cầu Quảng Hải đi các xã Quảng Lộc-Quảng Hòa-Quảng Minh-Quảng Sơn- Quảng Thủy đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa, đảm bảo an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực...
Ngoài ra, còn có các công trình đang gấp rút triển khai thi công hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng trong những tháng đầu năm 2021 chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gồm: Tuyến đê kè tả sông Gianh (đoạn qua phường Ba Đồn và phường Quảng Phong), đây là tuyến kè thiết yếu bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân trong mùa mưa lũ; đường từ ngã tư Quảng Thọ ra quảng trường biển là tuyến đường mang tầm chiến lược phát triển kinh tế- xã hội cho thị xã phát triển du lịch biển Quảng Thọ trong tương lai gần và công trình Hạ tầng kỹ thuật tạo quỹ đất khu dân cư phía Nam đường Hùng Vương (giai đoạn 1).
Bên cạnh đó, Ban cũng đã tận dụng các nguồn lực hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh để đầu tư cơ sở hạ tầng cho thị xã Ba Đồn thực hiện khởi công các dự án trọng điểm trong năm 2021, như: Hạ tầng khu dân cư dọc tuyến đường trục chính Quốc lộ 12A đi vùng nam; Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía đông đường Nguyễn Hữu Cảnh phường Quảng Thọ; khu trung tâm xã Quảng Hòa và một số dự án khác.
Đối với các công trình thực hiện theo chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, Ban đã phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện 14 công trình tại xã Quảng Sơn và 13 công trình tại xã Quảng Lộc. Các công trình thi công đảm bảo đúng tiến độ, đúng chất lượng phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho người dân địa bàn xã Quảng Sơn và Quảng Lộc trong dịp Tết 2021.
Cũng trong năm 2020, Ban đã tham mưu, triển khai đấu giá quyền sử dụng đất tại các phường Quảng Thuận, Quảng Phong, Quảng Long và một số xã vùng Nam thị xã Ba Đồn giải quyết nhu cầu đất ở cho nhân dân, vượt chỉ tiêu nguồn thu ngân sách cho tỉnh, thị xã trong năm 2020. Cụ thể, chỉ tiêu cấp tỉnh giao thu đạt 410 tỷ đồng và kết quả thực hiện đến hết năm 2020 đạt 475 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch đề ra.
Ngoài những mặt đạt được trong thời gian qua, thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Ban QLDA đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thị xã Ba Đồn sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong việc quản lý các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thị xã, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ cho thị xã Ba Đồn ngày một hoàn thiện, vươn lên xứng tầm đô thị trẻ phía bắc tỉnh Quảng Bình.

Tác giả bài viết: Trần Thanh Cương

Nguồn tin: Bản tin thị xã Ba Đồn tháng 3/2021

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay15,659
  • Tháng hiện tại814,218
  • Tổng lượt truy cập34,344,937
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây