Các doanh nghiệp thị xã Ba Đồn nỗ lực hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế

Thứ ba - 02/03/2021 17:08
                Vượt qua những khó khăn chung, những năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã không ngừng nỗ lực, năng động, sáng tạo để sản xuất, kinh doanh hiệu quả, thực hiện tốt chính sách, pháp luật về thuế. Qua đó, góp phần cùng ngành thuế thị xã Ba Đồn hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.
Các doanh nghiệp không ngừng đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất,
Các doanh nghiệp không ngừng đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất,
          Toàn thị xã hiện có 228 doanh nghiệp đang hoạt động và tham gia nộp thuế. Thời gian qua, các chính sách thuế, các khoản thu khác của ngân sách Nhà nước, nhất là các chính sách thuế thay đổi bổ sung có hiệu lực thi hành cơ bản phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của người nộp thuế; đáp ứng nhu cầu thực tiễn, đảm bảo sự tương thích và đồng bộ của các văn bản pháp luật. Từ đó, tạo môi trường bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh. Đại bộ phận các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đã chủ động khai thuế, tính thuế và nộp thuế đầy đủ, kịp thời theo các quy định của cơ quan thuế. Vì vậy, số thu ngân sách Nhà nước hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu.
        Công ty TNHH XDTH Tiên Phong là một trong những doanh nghiệp nhiều năm liền có tên trong danh sách tuyên dương nộp thuế đúng và đầy đủ theo quy định. Là đơn vị hoạt động trên lĩnh vực xây dựng công trình, kinh doanh bất động sản và các loại hình dịch vụ nhà hàng tiệc cưới, trong quá trình kinh doanh, Công ty luôn chủ động tìm đầu vào, đầu ra các sản phẩm tăng hiệu quả kinh doanh, tăng tích lũy cho Doanh nghiệp và đóng góp vào ngân sách Nhà nước. Vì vậy doanh thu của công ty năm sau luôn cao hơn năm trước. Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Linh- Kế toán trưởng Công ty TNHH XDTH Tiên Phong, cho biết thêm: “Trước khó khăn chung của thị xã cũng như của tỉnh do thiên tai lụt bão và dịch bệnh, công ty chúng tôi cũng đã cố gắng vượt qua những khó khăn để đưa hoạt động của công ty phát triển ổn định. Năm 2019, công ty đạt 130 tỷ đồng, năm 2020 doanh thu đạt 150 tỷ đồng và dự kiến năm 2021, công ty sẽ đạt doanh thu 200 tỷ đồng. Ngoài việc cố gắng để nâng cao doanh thu thì công ty còn thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước một cách đầy đủ và đúng quy định”
Các doanh nghiệp không ngừng đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất
Các doanh nghiệp không ngừng đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất
Năm 2020, nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì tốt hoạt động và tiếp tục có mức đóng góp đáng kể vào ngân sách, điển hình như: Công ty TNHH Thủy Út với mức doanh thu đạt hơn 25 tỷ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước hơn 2,2 tỷ đồng; công ty TNHH Trường Phú với mức doanh thu là 25 tỷ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước hơn 500 triệu đồng; công ty TNHH Lê Nam đóng góp hơn 500 triệu đồng...
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng tích cực đóng góp nghĩa vụ thuế đối với nhà nước với số tiền từ 100 triệu đến 300 triệu đồng. Bên cạnh việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh, các doanh nghiệp còn tạo công ăn việc làm, đảm bảo các chế độ BHYT, BHXH, BHTN và thu nhập ổn định cho người lao động.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Út- Giám đốc Công ty TNHH Thủy Út: “Bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế của đơn vị, công ty chúng tôi còn tập trung chú trọng về chất lượng, tiến độ, hiệu quả giám sát các công trình do công ty mình đảm nhiệm. Một việc được quan tâm đặc biệt chú trọng là việc nộp thuế cho nhà nước đầy đủ và đảm lương và các chế độ cho nhân viên trong công ty đúng quy định, với mức lương năm sau cao hơn năm trước”
Ngoài những nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã thì cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã và đang tích cực chung tay góp sức cùng địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, các chương trình thiện nguyện giàu ý nghĩa nhân văn và thiết thực.
Ngoài tập trung phát triển kinh tế, các doanh nghiệp còn đảm bảo công tác an sinh xã
Ngoài tập trung phát triển kinh tế, các doanh nghiệp còn tham gia công tác đảm bảo công tác an sinh xã
Ông Nguyễn Phi Hùng- Giám đốc công ty XDTH Đức Hạnh, tâm sự:  “ Với phương châm phát triển kinh doanh bền vững gắn với các hoạt động an sinh xã hội, hằng năm, ngoài số tiền đóng góp vào quỹ an sinh xã hội của CLB doanh nghiệp trẻ của thị xã, của tỉnh thì công ty chúng tôi còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát hàng trăm suất quà cho các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn…”
          Nói thêm về hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thị xã, ông Nguyễn Văn Ninh- Thị uỷ viên- Phó chủ tịch UBND thị xã, cho biết: “Mặc dù trong năm vừa qua, các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã gặp không ít khó khăn bởi dịch bệnh, thiên tai nhưng cộng đồng doanh nghiệp của thị xã Ba Đồn vẫn kiên trì bám đuổi mục đích kinh doanh với ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo. Từ đó làm nên thành công trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Thời gian tới, thị xã cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, nhất là trong việc rút gọn các thủ tục hành chính, có chính sách thuế hợp lý để giúp doanh nghiệp vượt khó, yên tâm sản xuất kinh doanh, góp phần đưa kinh tế thị xã ngàu càng phát triển”.
         Phát huy  tiềm năng, lợi thế của địa phương truyền thống tự lực tự cường và tinh thần lao động sáng tạo, các doanh nghiệp thị xã Ba Đồn sẽ duy trì và phát triển mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng ngành thuế thị xã hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2021. Qua đó, góp phần cùng chính quyền thị xã hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay15,357
  • Tháng hiện tại414,335
  • Tổng lượt truy cập34,843,862
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây