Thị trường hàng hóa tết bắt đầu sôi động

Thứ ba - 19/01/2021 08:04
     Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết nguyên đán Tân Sửu, thời điểm này các mặt hàng phục vụ Tết trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã bắt đầu sôi động. Hàng hóa tết rất đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Các cơ quan chức năng của thị xã cũng đang tích cực kiểm soát thị trường nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.
     Nét mới của thị trường Tết năm nay là hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích, đại lý, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thị xã đều được bày bán hàng hóa tết sớm với hình thức mẫu mã phong phú, đa dạng, bắt mắt nên thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dân. Hầu hết các sản phẩm công nghệ thực phẩm được bày bán trên thị trường đều là hàng Việt Nam và có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, có chứng nhận của các cơ quan chức năng về chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là các công ty phân phối đã tiếp cận mọi kênh bán hàng từ siêu thị, các đại lý, cho đến cửa hàng bán lẻ và chợ truyền thống nên giá cả hàng hóa trên thị trường khá ổn định, không có sự chênh lệch nhiều. 
     Theo khảo sát của phóng viên, hiện các mặt hàng công nghệ thực phẩm phục vụ tết có giá cả ổn định, hầu như không tăng giá so với năm ngoái. Các loại bánh, mứt cũng rất phong phú về chủng loại, giá cả. Điều đáng nói là đa số cửa hàng, đại lý đều chọn các loại hàng hóa có chất lượng cao, đặc biệt là hàng Việt, để kinh doanh dịp Tết. 
     Năm nay nền kinh tế của thị xã cũng như đời sống của nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, nắm bắt tình hình trên nên nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối cũng chỉ nhập hàng dự trữ tết cầm chừng. Chủ siêu thị Thái Hậu, ông Hồ Văn Son cho biết: Hiện, hàng hóa tết chúng tôi đã nhập về đầy đủ, bày bán cả tháng nay nhưng lượng khách hàng mua vẫn rất hạn chế. Một phần do người dân nhiều năm nay không có tâm lý sắm tết sớm, một phần do kinh tế năm nay giảm sút nên lượng hàng hóa sẽ tiêu thụ không nhiều. Hy vọng thời gian tới, người dân sẽ đến mua sắm tại siêu thị đông hơn vì hàng hóa chúng tôi nhập về đa dạng về mẫu mã, chủng loại và toàn hàng có thương hiệu, chất lượng tốt và chúng tôi cũng ưu tiên nhập hàng Việt Nam nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chúng tôi cũng cam kết không để xẩy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá trong dịp cuối năm. 
     Trước diễn biến của thị trường hàng hóa dịp cuối năm, thị xã Ba Đồn cũng chỉ đạo các ngành chức năng theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có phương án nhằm bình ổn thị trường khi cần thiết. Đội quản lý thị trường số 3 cũng đã xây dựng kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết nguyên đán 2021. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng triển khai quyết liệt, đồng bộ trên địa bàn toàn thị xã tập trung đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát chống vận chuyển và kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả và gian lận thương mại, chú trọng kiểm tra các mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết nguyên đán.  Đồng thời, nắm chắc diễn biến thị trường để thực hiện tốt việc kiểm tra xử lý vi phạm quy định về giá, đo lường, chất lượng và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu cho nhân dân trong dịp Tết. 
    Tết đến xuân về là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần, đoàn tụ và nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân cũng tăng cao. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên chọn những địa điểm tin cậy để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng hóa kém chất lượng để đón xuân an toàn, tiết kiệm và đầm ấm. 

Tác giả bài viết:  Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Hôm nay6,943
  • Tháng hiện tại282,530
  • Tổng lượt truy cập34,712,057
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây