Phường Quảng Phong tập trung phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Thứ tư - 24/02/2021 15:45
Thời gian qua, với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, trong năm 2020, phường Quảng Phong đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã, Nghị quyết Đảng ủy về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Nhờ vậy, tình hình phát triển kinh tế- xã hội tiếp tục ổn định; các hoạt động văn hóa- xã hội có những chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được chú trọng, đời sống nhân dân tiếp tục được duy trì; an ninh, quốc phòng được cơ bản được giữ vững, đời sống nhân dân được nâng lên.
Phường Quảng Phong trên đà phát triển
Phường Quảng Phong trên đà phát triển
Ngay từ đầu năm, phường Quảng Phong đã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt, toàn diện các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Trong đó, chủ động đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; tận dụng thời cơ, phát huy sức mạnh nội lực, lợi thế và huy động tốt các nguồn lực cho phát triển sản xuất và đầu tư cơ sở hạ tầng; kết hợp hài hoà giữa đầu tư phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hoá, y tế, giáo dục và bảo đảm an sinh xã hội...Vì vậy thời gian qua, dù phải đối mặt với không ít khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết diễn biến phức tạp, Dịch tả lợn Châu Phi diễn ra trên diện rộng trong năm 2019, đầu năm 2020, dịch bệnh Covid- 19 gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của người dân. Trong năm 2020, toàn phường gieo trồng 124,5/126,3ha diện tích, đạt 98,6% KH ( giảm 4,6 ha so với năm 2019 do chuyển đổi). Có 1,8 ha không sản xuất chiếm 1,4 %, rải rác từ tổ dân phố 4 đến Tổ dân phố 8. Trong đó, diện tích đất trồng lúa chiếm 113,4 ha; năng suất bình quân đạt 50 tạ/ha/vụ. Tổng sản lượng về trồng trọt đạt hơn 1.200 tấn, đạt 118,6% KH cả năm. Tổng đàn gia súc, gia cầm năm 2020 giảm so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng lũ lụt cuốn trôi. Hiện tổng đàn trâu, bò có 158 con; đàn lợn 768 con; tổng đàn gia cầm có hơn 8.000 con. Bên cạnh đó, sản lượng đánh bắt thủy, hải sản là gần 800 tấn, đạt 90,1% KH, số tàu thuyền vẫn ổn định là 102 tàu, thuyền.
Thời gian qua, UBND phường đã thường xuyên quan tâm, khuyến khích bà con nhân dân chủ động phát triển và duy trì các ngành nghề, dịch vụ nhằm tăng kinh tế cho gia đình và có việc làm ổn định. Đến nay, trên địa bàn phường có 486 cơ sở có thu nhập từ ngành nghề tương đối ổn định trên địa bàn phường. Trong đó, Công nghiệp chế biến có 207 cơ sở, xây dựng có 31 cơ sở; bán buôn, bán lẻ hàng hóa có 138 cơ sở; dịch vụ khác có 35 cơ sở,...
Ông Trần Văn Hải- TDP 2, phường Quảng Phong cho biết: “Thời gian qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương và các ban ngành, mở các lớp đào tạo kỹ thuật giúp cho gia đình tôi cũng như bà con biết được cách nuôi và cải tạo ao hồ, giúp phát triển kinh tế gia đình”.
Người dân phường Quảng Phong phơi chổi đót
Người dân phường Quảng Phong phơi đót - một công đoạn làm nên sản phẩm chổi đót được ưa chuộng
Ngoài ra, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy và chính quyền địa phương trong thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, người dân đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, Đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 43,4 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,39%. Bên cạnh tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, phường Quảng Phong cũng chú trọng phong trào xây dựng gia đình văn hoá tại các khu dân cư; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân  được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Những đổi mới trên địa bàn phường Quảng Phong đã mang lại sức sống mới, tạo tiền đề vững chắc cho người dân trước yêu cầu đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn.
Thời gian tới, phường Quảng Phong tiếp tục chỉ đạo sản xuất hết diện tích đất trồng lúa; phát động nhân dân mua giống mới nguyên chủng đạt từ 95- 97% diện tích; vận động nhân dân duy trì và phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm; thực hiện chặt chẽ công tác tiêm phòng đúng kế hoạch cho các loại vật nuôi; khuyến khích, tạo điều kiện cho bà con ngư dân ra khơi bám biển đánh bắt hải sản và bảo vệ chủ quyền biển đảo, động viên các hộ nuôi chú trọng đầu tư nâng cấp ao hồ để nuôi hết diện tích và đạt hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đầu tư phát triển sản suất và ngành nghề; tiếp tục duy trì các ngành nghề hiện có, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, thương mại nhằm thúc đẩy nhanh nền kinh tế của địa phương. Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng kế hoạch, phấn đấu giảm nghèo đạt dưới 1%. Tiếp tục thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tạo đà phát triển bền vững, giúp người dân có cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay3,352
  • Tháng hiện tại86,615
  • Tổng lượt truy cập34,516,142
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây