Nông dân phường Quảng Long chuẩn bị cho vụ sản xuất hoa phục vụ Tết Nguyên đán

Thứ sáu - 22/01/2021 13:21
Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần.  Những ngày này, trên các cánh đồng hoa của phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, không khí làm việc tấp nập, khẩn trương hơn.  Bà con nông dân phường Quảng Long đang tích cực chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường đúng dịp tết cổ truyền dân tộc. 
Bà con nông dân phường Quảng Long đang tích cực chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường đúng dịp Tết Nguyên đán
Bà con nông dân phường Quảng Long đang tích cực chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường đúng dịp Tết Nguyên đán
Tuy chịu nhiều thiệt hại nặng nề sau trận lũ lịch sử vào giữa tháng 10 và cơn bão số 13 năm 2020, nhưng người trồng hoa ở phường Quảng Long đã nhanh chóng khôi phục lại các diện tích để gieo trồng vụ hoa mới và tập trung cao độ hoàn tất những công đoạn chăm sóc cuối cùng để những luống hoa sẵn sàng khoe sắc khi tết đến, xuân về.Trò chuyện với phóng viên, bà Phạm Thị Dậu-TDP Thủy Sơn-  phường Quảng Long, cho biết: “Năm nay vì thiên tai bão lụt nên số diện tích rau, hoa của gia đình tôi hầu như mất trắng, để chuẩn bị cho vụ hoa Tết năm nay, gia đình tôi đã đầu lại từ đầu với số vốn 5 triệu đồng để mua vôi, hóa chất xử lý đất đai. Tôi cũng mong muốn, thời tiết ấm dần để hoa nở đúng dịp Tết, mang lại thu nhập cho gia đình”.
Gia đình ông Nguyễn Đức Long, TDP Trường Sơn đã trồng hoa được hơn 15 năm nay. Vụ hoa Tết năm 2021 này, ông đã mở rộng diện tích trồng hoa lên đến 700m2.  Ông Long, cho biết: “Gia đình tôi trước trồng lúa, nhưng mà nhận thấy hiệu quả mang lại thấp, khi UBND phường có chủ trương chuyển đối cây trồng, tôi và các nhà xung quanh đã tiên phong đi đầu trong việc trồng hoa, hiệu quả từ trồng hoa cao hơn 5-7 lần so với trồng lúa, nhờ vậy mà kinh tế gia đình tôi ổn định hơn.”
Bà Phạm Thị Dậu TDP Thủy Sơn, phường Quảng Long đang tích cực chăm sóc vườn hoa cúc chuẩn bị cung ứng thị trường tết
Bà Phạm Thị Dậu,  TDP Trường Sơn, phường Quảng Long đang tích cực chăm sóc vườn hoa cúc chuẩn bị cung ứng thị trường tết
Phường Quảng Long là địa phương có truyền thống trồng hoa từ nhiều năm nay và cũng là nơi cung cấp một lượng lớn hoa tươi cho thị xã Ba Đồn và các địa phương lân cận. Hiện toàn phường có khoảng trên 70 hộ gia đình tham gia nghề trồng hoa. Bình thường, để phục vụ nhu cầu hàng ngày của thị trường, bà con nông dân chỉ dành khoảng từ 1 đến 2 ha để trồng hoa, nhưng đến dịp Tết, diện tích trồng hoa tăng lên 11 ha. Năm nay diện tích trồng hoa tiếp tục được mở rộng  do nhu cầu của thị trường ngày càng cao.
Vườn hoa ly của Ông Ngô Văn Thiết TDP Trường Sơn, phường Quảng Long phát triển tốt
Vườn hoa ly của Ông Ngô Văn Thiết, TDP Trường Sơn, phường Quảng Long phát triển tốt
Ban đầu, giống hoa chủ lực được người trồng hoa Quảng Long tập trung sản xuất là hoa cúc. Về sau, do nhu cầu ngày càng cao và để đáp ứng thị hiếu cúa khác hàng, bà con nông dân trồng thêm nhiều loại hoa khác như: hoa ly, hoa lay ơn, hoa hồng...để phong phú hơn cho thị trường hoa nhất là vào dịp Tết. Ông Ngô Văn Thiết- người dân TDP Trường Sơn- phường Quảng Long, chia sẻ: “Những năm gần đây, gia đình tôi đã mở rộng diện tích để trồng hoa ly, hoa ly tương đối khó chăm sóc, đòi hỏi chăm sóc kỹ lưỡng, bù lại thì giá thành hoa ly tương đối cao, đầu ra cũng khá ổn định trong dịp Tết”
Nói thêm về những định hướng nông nghiệp địa phương trong những năm tới, ông Ngô Văn Sáu- Chủ tịch UBND phường Quảng Long, nói thêm: “Với hiệu quả mang lại cao từ việc trồng rau, hoa nên thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thêm diện tích chuyển đổi và nghiên cứu, ưng dụng các công nghệ cao vào sản xuất để mang lại hiệu quả cao.”
Trồng hoa ở phường Quảng Long không chỉ là một nghề mang lại thu nhập ổn định cho bà con nông dân mà còn thể hiện nét đẹp văn hoá của thị xã Ba Đồn.Tết cổ truyền dân tộc đang đến gần, người trồng hoa Quảng Long đamg hy vọng có một mùa thu hoạch bội thu, một mùa xuân trọn vẹn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay13,956
  • Tháng hiện tại53,001
  • Tổng lượt truy cập34,482,528
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây