Thị xã Ba Đồn tập trung sản xuất vụ Đông Xuân 2020-2021

Thứ hai - 23/11/2020 23:55
Để chuẩn bị tốt công tác sản xuất vụ Đông xuân 2020 - 2021 và đẩy mạnh việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, sản phẩm phù hợp với lợi thế, nhu cầu thị trường, thích ứng với biến đổi khí hậu. Thị xã Ba Đồn đã triển khai nhiều giải pháp để vụ mùa Đông Xuân đạt năng suất và chất lượng cao.
          Theo đó, UBND thị xã đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan tập trung huy động mọi nguồn lực để khắc phục sữa chữa các công trình thủy lợi (Hồ, Đập, đê điều, kênh mương bị xói lở, hư hỏng trong khả năng của địa phương, để  phục vụ sản xuất vụ Đông xuân 2020-2021. Thông báo cho người dân tranh thủ theo dõi tình hình thời tiết, tiến hành đắp bờ giữ nước, tổ chức cày ải các xứ đồng kết hợp đánh bắt diệt chuột bằng các biện pháp thủ công và vệ sinh các tuyến kênh mương thủy lợi nội đồng; Đăng ký kịp thời các giống lúa, cây trồng khác để sản xuất đại trà và sản xuất tại các mô hình theo chuỗi liên kết giá trị đối với các đơn vị cung ứng giống trên địa bàn thị xã; Phổ biến các chính sách trợ giá giống lúa, hỗ trợ chuyển đổi, diện tích sản xuất thử nghiệm cho người dân.  Phòng Kinh tế thị xã phối hợp với các xã, phường tiếp nhận, quản lý, phân bổ các nguồn Giống rau, Ngô đến tận người dân kịp thời để sản xuất, kịp thời bù đắp thiếu hụt sau lũ; Chỉ đạo cán bộ Thu y khẩn trương tiếp nhận các loại Vắc xin, hóa chất được phân bổ để phun khữ trùng và tiêm phòng dịch cho đàn gia súc, gia cầm sau lũ.
Thường xuyên phối hợp với các Chi nhánh Thủy nông Rào nan, Quảng Trạch kiểm tra, tổ chức nạo vét, xử lý rác thải hữu cơ trên các tuyến kênh chính cấp I, II trước Lịch tưới ở vụ Đông xuân từ 7-10 ngày. Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã thực hiện tốt việc phun tiêu độc khử trùng hệ thống chuồng trại sau mùa lụt, bão; Làm tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm trong những tháng cuối năm 2020.
          Hiện nay, cùng với các địa phương trong tỉnh, thị xã Ba Đồn đang huy động mọi nguồn lực tập trung khắc phục hậu do đợt lũ lịch sử xảy ra vào giữa tháng 10 vừa qua và cơn bão số 13 gây ra.
Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, người dân đã xuống đồng làm đất, xuống giống các loại hoa, rau để phục vụ thị trường Tết nguyên đán.
Dự kiến vụ Đông xuân 2020-2021 này, thị xã sẽ gieo cấy 2.600 ha lúa, sử dụng các loại giống lúa mới, chất lượng cao, chịu rét, chống chịu sâu bệnh tốt. Tiếp tục phối hợp với tập đoàn Quế Lâm sản xuất lúa hữu cơ tại xã Quảng Hòa với diện tích 5ha.
Đến nay, mọi điều kiện cho sản xuất đã đảm bảo. Không khí sản xuất khẩn trương đang diễn ra ở tất cả các địa phương trên địa bàn. Với điều kiện thời tiết không có gì bất thường, thị xã Ba Đồn phấn đấu gieo cấy xong toàn bộ diện tích lúa vào cuối tháng 12 này theo đúng kế hoạch đã đề ra.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay37,094
  • Tháng hiện tại835,653
  • Tổng lượt truy cập34,366,372
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây