Hội nông dân thị xã Ba Đồn với phong trào nông dân giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ bảy - 10/10/2020 20:23
Những năm qua, cùng với đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, Hội nông dân thị xã Ba Đồn đã nỗ lực triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực, phát động các phong trào thi đua, trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân giúp nhau phát triển kinh tế giúp các hội viên vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng nông thôn mới.
Các cấp Hội nông dân thị xã Ba Đồn đã quan tâm tạo điều kiện cho hội viên nông dân phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng thông qua việc hỗ trợ bà con tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, thời gian qua, Hội nông dân thị xã Ba Đồn đã tích cực chỉ đạo các cơ sở Hội tuyên truyền vận động hội viên, nông dân đăng ký tham gia học các lớp dạy nghề trong năm do Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ việc làm của tỉnh tổ chức. Phối hợp với Trung tâm dạy nghề hỗ trợ việc làm Hội Nông dân tỉnh khai giảng 2 lớp đào tạo nghề đan lát bèo hoa dâu tại phường Quảng Thọ với 30 học viên và tại xã Quảng Minh với 35 học viên tham gia. Những lớp dạy nghề này đã giúp hội viên nắm bắt kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất, góp phần làm tăng năng suất cây trồng, vật nuôi. Vận động hội viên đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Tích cực vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ngành nghề, chuyển đổi một số diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản, rau màu đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời chỉ đạo duy trì và phát triển các mô hình SXKDG, các trang trại, gia trại của nông dân; tiến hành khảo sát, tổng kết các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả để nhân rộng. Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức cho các hội viên tham quan học tập kinh nghiệm và triển khai nhân rộng các mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả trong toàn thể hội viên nông dân. Nhờ vậy, phong trào hội viên nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững của Hội nông dân thị xã Ba Đồn đã phát triển tích cực và đạt được những hiệu quả đáng khích lệ.
Bên cạnh việc hỗ trợ về giống, vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hàng năm, Hội Nông dân thị xã Ba Đồn còn tổ chức phát động biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào làm kinh tế giỏi. Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã phát huy sự năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên của các hội viên nông dân, động viên bà con mạnh dạn đầu tư, phát triển các mô hình sản xuất theo hướng hàng hóa nhăm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Hiện nay, thị xã Ba Đồn đã có hơn 15.000 hộ hội viên đăng ký đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Hầu hết, các hộ gia đình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đều có nguồn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm với các mô hình trang trại, gia trại tổng hợp có quy mô.
Thời gian tới, Hội Nông dân thị xã Ba Đồn tiếp tục phối hợp tốt với các ban, ngành đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân về vốn, chuyển giao KHKT, dạy nghề, giải quyết việc làm cho nông dân. Thực hiện kiểm tra hoạt động ủy thác cho vay vốn của Ngân hàng CSXH và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tổ chức kiểm tra đánh giá hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân, phân xếp loại thi đua của cơ sở Hội năm 2020, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ các chỉ tiêu thi đua năm 2021.
Với sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và đặc biệt là sự hỗ trợ trực tiếp, tích cực của Hội Nông dân thị xã Ba Đồn, đời sống vật chất và tinh thần của các hội viên nông dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao. Các mô hình có giá trị kinh tế cao do nông dân làm chủ ngày càng phát triển góp phần quan trọng nhằm thực hiện có hiệu quả việc chuyển dịch cơ cấu sản xuất, tái cơ cấu nông nghiệp nông thôn thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay7,886
  • Tháng hiện tại806,445
  • Tổng lượt truy cập34,337,164
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây