Thị xã Ba Đồn xây dựng văn minh đô thị

Thứ hai - 04/04/2022 09:46
       Với vai trò là trung tâm chính trị- kinh tế - văn hóa phía Bắc tỉnh Quảng Bình, thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã có sự phát triển rõ nét về mọi mặt, đặc biệt là tập trung xây dựng thị xã ngày càng văn minh, hiện đại, xứng tầm với quy mô đô thị.
Đô thị Ba Đồn được xây dựng ngày càng khang trang, hiện đại
Đô thị Ba Đồn được xây dựng ngày càng khang trang, hiện đại
     Thị xã Ba Đồn được thành lập theo Nghị quyết 128 của Chính Phủ, sau khi chia tách địa giới hành chính huyện Quảng Trạch để thành lập thị xã, thị xã có 6 phường, 10 xã với hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ, nhiều tiêu chí đạt thấp so với chuẩn đô thị. Đứng trước khó khăn này, tập thể lãnh đạo thị xã đã quyết liệt triển khai công tác chỉnh trang đô thị, tôn tạo và xây dựng mới cơ sở hạ tầng nên đã tạo cho thị xã Ba Đồn một diện mạo mới, sức sống mới góp phần thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn.
     Từ khi thị xã Ba Đồn được thành lập đến nay, công tác xây dựng văn minh đô thị đã được quan tâm và đã đạt được một số kết quả tích cực. Các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” mà nhất là thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, việc cưới và lễ hội; cuộc vận động toàn dân phòng, chống tội phạm, công tác đảm bảo an toàn giao thông; vệ sinh môi trường và trật tự an toàn xã hội được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai quyết liệt và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia; thông qua các cuộc vận động, nhiều tấm gương tốt, điển hình tiên tiến đã trở thành hạt nhân của phong trào, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, xây dựng thị xã xanh- sạch-đẹp, văn minh, thân thiện.  
      Ông Trần Quang Thợi, người dân khu phố 6, phường Ba Đồn phấn khởi nói: “Hiện nay, diện mạo của thị xã Ba Đồn đã thay đổi rất lớn so với trước đây; từ hệ thống điện chiếu sáng, đường giao thông, vỉa hè, cây xanh, công viên, các thiết chế văn hóa và các công trình công cộng đều được đầu tư nên bây giờ nhìn quang cảnh thị xã rất sầm uất và đầy hứa hẹn. Là một người dân sống tại thị xã, chứng kiến sự đổi thay từng ngày của địa phương, bản thân tôi rất phấn khởi và tin tưởng rằng thời gian tới thị xã Ba Đồn sẽ phát triển vững mạnh hơn nữa, đó cũng là một điều mà tôi cũng như người dân thị xã rất mong muốn…”.
      Từ nội lực và những ưu tiên về cơ chế, chính sách để phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị của tỉnh, cùng sự đồng thuận, vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, công tác xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn Ba Đồn đang được đẩy mạnh. Nhiều công trình, hạng mục phát triển kinh tế-xã hội và phục vụ dân sinh đã được xây dựng hoàn thành, tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị và thuận lợi trong sinh hoạt, sản xuất cho người dân. Đặc biệt, các công trình, dự án đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm xây dựng Ba Đồn ngày càng khang trang, hiện đại như: Dự án hệ thống Thủy lợi Rào Nan; Dự án đường Võ Nguyên Giáp; Cầu kết hợp đập tràn Quảng Thuận, Cầu Cồn Nâm, cầu Hà Sơn, đường giao thông từ cầu Quảng Hải đi Lạc Giao và nhiều dự án quan trọng khác...Thu nhập bình quân đầu người không ngừng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm. Diện mạo của thị xã thay đổi rất lớn, từ hệ thống điện chiếu sáng, đường giao thông, vỉa hè, cây xanh, công viên, các thiết chế văn hóa và các công trình công cộng đều được đầu tư nên bây giờ nhìn quang cảnh thị xã trở nên sầm uất.
      Kế thừa những kết quả đạt được, hiện nay thị xã Ba Đồn đang tập trung thực hiện một số nội dung cơ bản nhằm tạo những bước đột phá nhằm xây dựng thị xã đạt chuẩn đô thị theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Đây vừa là nhiệm vụ, vừa là động lực để Đảng bộ, chính quyền và người dân thị xã Ba Đồn nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.
     Ông Đoàn Minh Thọ - Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết: “Để đạt được mục tiêu này, thị xã đã và đang tập trung hoàn thành công tác quy hoạch, quản lý chặt chẽ quy hoạch đất đai, xây dựng; tích cực kêu gọi, thu hút đầu tư phát triển các ngành, lĩnh vực theo quy hoạch. Trong đó, ưu tiên hình thành phát triển các điểm thương mại-dịch vụ, CN-TTCN, nông nghiệp tập trung. Tranh thủ các nguồn vốn để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo các tiêu chí đô thị; chú trọng công tác hiến đất, giải phóng mặt bằng, mở rộng đường giao thông, điện chiếu sáng…”.
     Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và người dân trong thời gian qua sẽ là động lực để thị xã Ba Đồn tiếp tục có những bứt phá trong tiến trình xây dựng văn minh đô thị, xứng đáng là trung tâm chính trị- kinh tế - văn hoá phía Bắc tỉnh Quảng Bình.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay479
  • Tháng hiện tại694,483
  • Tổng lượt truy cập34,225,202
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây