Khu dân cư thôn Tiên Sơn, xã Quảng Tiên đạt 9/9 tiêu chí “Khu dân cư NTM kiểu mẫu”

Thứ năm - 06/06/2024 17:35
Chiều ngày 06/6, Đoàn thẩm định nông thôn mới của thị xã Ba Đồn do đồng chí Nguyễn Văn Ninh-Phó Chủ tịch UBND thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, thẩm định, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu tại khu dân cư thôn Tiên Sơn, xã Quảng Tiên.
Đoàn thẩm định kiểm tra thực tế tại thôn Tiên Sơn xã Quảng Tiên
Đoàn thẩm định kiểm tra thực tế tại thôn Tiên Sơn xã Quảng Tiên
     Sau khi được chọn để thực hiện xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, khu dân cư số thôn Tiên Sơn đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã, huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể xã, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, cùng với sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, khu dân cư thôn Tiên Sơn đã thực hiện tốt các tiêu chí đã đề ra. 
Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn ước đạt hơn 54 triệu đồng/người/năm; thôn chỉ có 01 hộ nghèo do không có khả năng lao động đạt tỷ lệ hộ nghèo đa chiều là 3,75%; tỷ lệ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng đạt 100%, 100% đường làng, ngõ xóm được cứng hoá, bê tông hoá, hơn 95% người dân tham gia bảo hiểm y tế. Các hộ gia đình trong thôn được sử nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong đó hầu hết các  hộ đều dùng nước sạch; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được nhân dân duy trì thường xuyên; phong trào khuyến học khuyến tài được phát huy, an ninh trật tự được giữ vững.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
     Sau khi đi kiểm tra thực tế tại thôn Tiên Sơn và nghe địa phương báo cáo quá trình thực hiện, kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, các thành viên trong đoàn thẩm định đã thẳng thắn chỉ ra những mặt ưu điểm và hạn chế của Khu dân cư thôn Tiên Sơn; đồng thời đề xuất nhiều phương án thực hiện để hoàn thiện các nội dung trong bộ tiêu chí xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị.
    Phát biểu kết luận tại buổi thẩm định, đồng chí Nguyễn Văn Ninh-PCT UBND thị xã đã ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chung sức đồng lòng của người dân trong thôn để xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đến nay, kết cấu hạ tầng trong thôn được đầu tư đồng bộ, khang trang, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên, môi trường chuyển biến tốt, phong trào văn hóa, thể thao ngày càng phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững.
    Đồng chí PCT UBND thị xã cũng nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới là quá trình không có điểm kết thúc, vì vậy, đồng chí mong muốn Ban cán sự và nhân dân trong thôn tiếp tục thực hiện hoàn thiện và nâng cao chất lượng 09 tiêu chí đã đạt được, nhân rộng các mô hình “vườn mẫu”,”đường hoa” và nhiều nội dung trong xây dựng nông thôn mới, khu dân cư NTM kiểu mẫu để xây dựng Khu dân cư ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay22,913
  • Tháng hiện tại771,952
  • Tổng lượt truy cập36,892,483
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây