Thị xã Ba Đồn: 10/10 xã được công nhận hoàn thành xây dựng NTM

Thứ hai - 17/06/2024 14:52
Triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của các cấp, các ngành và ban chỉ đạo từ thị xã đến cơ sở, sự tham gia của toàn xã hội, đặc biệt là sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, đến nay Chương trình XDNTM của thị xã Ba Đồn đã đạt được những kết quả nổi bật. Có 10/10 xã được công nhận hoàn thành xây dựng NTM, 02 xã Quảng Hải và Quảng Tân được công nhận xã NTM nâng cao.
Đường làng ngõ xóm sạch đẹp.
Đường làng ngõ xóm sạch đẹp.
     Tính đến hết năm 2023, sau khi rà soát theo các chỉ tiêu, nội dung của Bộ tiêu chí xã nông thôn mới, trên địa bàn thị xã Ba Đồn có 10/10 xã đạt xã nông thôn mới; tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 100%. Bằng sự nỗ lực, cố gắng trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị văn minh, đến nay, thị xã Ba Đồn đã có bước phát triển mạnh mẽ, thu nhập bình quân đầu người đạt 48,33 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 63%. Tổng kinh phí thực hiện chương trình xây dựng NTM trên địa bàn thị xã là hơn 1.800 tỷ đồng, trong đó Ngân sách Trung ương hơn 152 tỷ đồng; ngân sách tỉnh hơn 422 tỷ đồng; ngân sách thị xã hơn 231 tỷ đồng, còn lại do nhân dân, địa phương đóng góp và các nguồn khác. Nguồn vốn xây dựng NTM được quản lý chặt chẽ, sử dụng một cách công khai, minh bạch, phát huy hiệu quả khi đầu tư cho các công trình cầu, đường, mạng lưới điện, thủy lợi, trường học, trạm y tế,…
Đời sống người dân được nâng cao
Đời sống người dân được nâng cao.
     Theo lộ trình đến năm 2024-2025, Quảng Trung, Quảng Tiên là những xã tiếp theo được thị xã Ba Đồn lựa chọn xây dựng NTM nâng cao. Ngoài các xã được lựa chọn xây dựng NTM nâng cao, hiện các địa phương khác cũng đang nỗ lực xây dựng và giữ vững các tiêu chí NTM. Chính vì vậy, mặc dù bộ tiêu chí xây dựng NTM từng giai đoạn có nhiều thay đổi, nâng cao so với bộ tiêu chí cũ trước đây. Tuy nhiên, theo rà soát, đối chiếu với các bộ tiêu chí giai đoạn 2016-2020, 2021-2025 các địa phương trên địa bàn thị xã đều cơ bản đạt các tiêu chí. Từ chương trình Xây dựng Nông thôn mới, kết cấu hạ tầng thị xã được đầu tư đồng bộ, diện mạo đô thị và vùng nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực.

Đường link Truyền hình 
https://badontv.vn/truyen-hinh/tin-tuc-su-kien/thi-xa-ba-don-10-10-xa-duoc-cong-nhan-hoan-thanh-xay-dung-ntm-4509.html

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay18,091
  • Tháng hiện tại548,253
  • Tổng lượt truy cập36,052,747
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây