Thị xã Ba Đồn: Chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của Hợp tác xã.

Thứ ba - 18/06/2024 07:38
Trên địa bàn thị xã Ba Đồn hiện có 14 Hợp tác xã (HTX), thời gian qua, các HTX trên địa bàn thị xã đã tổ chức kiện toàn, chuyển đổi phương thức hoạt động và đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều HTX đã đóng góp, khẳng định vai trò quan trọng trong sản xuất, kinh doanh, từng bước nâng cao thu nhập cho các thành viên.
HTX sản xuất đũa gỗ Quảng Thủy tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.
HTX sản xuất đũa gỗ Quảng Thủy tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.
      Toàn thị xã có 14 HTX đang hoạt động, thu hút hơn 1.500 thành viên tham gia. Thu nhập bình quân của lao động làm việc thường xuyên trong HTX từ 3-4 triệu đồng/người/tháng.  Với phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với kinh tế hộ theo hình thức dịch vụ hỗ trợ, giải quyết được nhiều việc làm, kinh doanh có hiệu quả, thu hút số đông lao động, tăng thu nhập cho thành viên, người lao động. Một trong những HTX hoạt động có hiệu quả và doanh thu đạt cao như: HTX sản xuất kinh doanh đũa gỗ Quảng Thủy; HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ thủy sản Công Hòa, xã Quảng Trung; HTX sản xuất và chế biến Nông sản sạch Quảng Hòa; HTX sản xuất Tỏi sạch Cồn nâm Quảng Minh.
    Các HTX đã thể hiện vai trò là cầu nối  trong việc tiếp thu, hướng dẫn ứng dụng, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, bước đầu triển khai liên kết sản xuất, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, thương mại, dịch vụ.

Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/tin-tuc-su-kien/thi-xa-ba-don-chu-trong-nang-cao-hieu-qua-hoat-dong-cua-hop-tac-xa-4511.html

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay27,424
  • Tháng hiện tại846,066
  • Tổng lượt truy cập38,761,737
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây