Thị xã Ba Đồn: Nỗ lực giảm nghèo bền vững

Thứ bảy - 08/06/2024 08:26
Xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm an sinh xã hội, trong những năm qua, thị xã Ba Đồn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Qua đó, giúp cho hộ nghèo, cận nghèo có cơ hội phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập.
Thị xã luôn tạo điều kiện cho người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản
Thị xã luôn tạo điều kiện cho người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản
     Năm 2024, thị xã Ba Đồn phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 0,30%, tương ứng với giảm 88 hộ; hộ cận nghèo 0,43% tương ứng với giảm 127 hộ; duy trì 100% xã, phường có tỷ lệ hộ nghèo dưới 2,5%; phấn đấu 80% xã, phường có tỷ lệ hộ nghèo dưới 1,5%.
      Để việc  tổ chức  triển khai công tác giảm nghèo đồng bộ, hiệu quả từ thị xã đến cơ sở, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo, hạn chế tái nghèo, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của người dân; tạo điều kiện cho người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, thị xã Ba Đồn cũng đã đề ra các nhiệm vụ giải pháp để triển khai thực hiện. Trong đó chú trọng tăng cường sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức Đoàn thể trong việc thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo; gắn trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, địa phương với mục tiêu giảm nghèo.
     Cùng với đó,thị xã cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên. Động viên, hướng dẫn người nghèo, hộ nghèo, cận nghèo kiến thức trong lao động, sản xuất, sinh kế để chủ động vươn lên thoát nghèo.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay18,140
  • Tháng hiện tại767,179
  • Tổng lượt truy cập36,887,710
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây