Thị xã Ba Đồn mô hình vườn mẫu phát huy hiệu quả.

Thứ sáu - 11/08/2023 17:22
Năm 2020, 10 xã vùng Nam trên địa bàn thị xã Ba Đồn đều cán đích NTM và hiện một số địa phương đang phấn đấu xây dựng NTM nâng cao. Cùng với diện mạo ngày càng khang trang của hạ tầng cơ sở, đời sống vật chất của người dân cũng đang từng bước khởi sắc. Những khu vườn mẫu xanh-sạch-đẹp tạo nên một bức tranh làng quê trù phú, góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường.
Khu vườn mẫu của ông Cao Ngọc Cường, thôn Tiên Sơn, xã Quảng Tiên.
Khu vườn mẫu của ông Cao Ngọc Cường, thôn Tiên Sơn, xã Quảng Tiên.
     Khu vườn mẫu của hộ gia đình ông Cao Ngọc Cường, thôn Tiên Sơn, xã Quảng Tiên là một trong những điển hình được nhiều người dân địa phương đến tham quan, tìm hiểu. Khu vườn có diện tích hơn 3.000m2 được ông Cường quy hoạch trồng các loại cây ăn quả, như: Cam, chanh, bưởi, mít, ổi… đồng thời cũng dành riêng một thửa đất để trồng các loại cây ngắn ngày, như: Đậu, ngô, lạc, khoai… Toàn bộ khu vườn mẫu được đầu tư lắp đặt hệ thống tưới nước nhỏ giọt, dẫn nước đến tận từng gốc cây, nhờ vậy mà việc chăm sóc cây thuận tiện và đạt hiệu quả cao hơn. Nhờ sự đổi mới tư duy sản xuất, dám nghĩ, dám làm nên khu vườn của ông đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện mỗi năm, sau khi trừ chi phí, ông thu lãi trên 300 triệu đồng.
     Việc xây dựng vườn mẫu không chỉ giúp các địa phương trên địa bàn thị xã Ba Đồn hoàn thành tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM, mà còn góp phần quan trọng thay đổi phương thức sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp.
      Hiện thị xã Ba Đồn có 17 hộ đăng ký tham gia xây dựng vườn mẫu, có diện tích từ 500-3.000m2. Để tiếp tục phát huy và nhân rộng mô hình vườn mẫu, thị xã tiếp tục có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích các hộ dân đủ điều kiện đăng ký tham gia thực hiện cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các mô hình vườn mẫu, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay2,824
  • Tháng hiện tại496,137
  • Tổng lượt truy cập38,411,808
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây