Thị xã Ba Đồn thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể.

Thứ ba - 01/08/2023 17:35
Tiên phong đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh liên kết trong sản xuất để mang lại hiệu quả kinh tế cao và thu hút thành viên tham gia là những điểm nổi bật hiện nay của mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
HTX sản xuất Tỏi sạch Cồn nâm Quảng Minh với doanh thu 1,8 tỷ đồng/năm
HTX sản xuất Tỏi sạch Cồn nâm Quảng Minh với doanh thu 1,8 tỷ đồng/năm
     Nghị quyết 20-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII “về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới” khẳng định: “Kinh tế tập thể lấy lợi ích kinh tế là trọng tâm, bao gồm lợi ích của thành viên, tập thể và Nhà nước, đồng thời coi trọng lợi ích chính trị, văn hoá, xã hội trên địa bàn”.  Tại thị xã Ba Đồn, những năm qua, kinh tế tập thể với nòng cốt là các hợp tác xã từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, đa dạng về hình thức hợp tác. Hiện, toàn thị xã có 20 HTX hoạt động hiệu quả theo Luật HTX năm 2012, một số HTX có doanh thu đạt cao như: HTX sản xuất kinh doanh đũa gỗ Quảng Thủy với doanh thu 7 tỷ đồng/năm; HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ thủy sản Công Hòa, xã Quảng Trung với doanh thu 7 tỷ đồng/năm;  HTX sản xuất Tỏi sạch Cồn nâm Quảng Minh với doanh thu 1,8 tỷ đồng/ năm…Nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng tới sản xuất các mặt hàng đặc trưng của địa phương nên sản phẩm của HTX ngày càng có chỗ đứng trên thị trường, thu hút hơn 1.500 lao động, với mức thu nhập bình quân 3-5 triệu đồng/người/tháng.
    Để tiếp tục phát huy vai trò của kinh tế tập thể, thị xã Ba Đồn sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật về kinh tế tập thể, hợp tác xã; vai trò, quyền lợi khi tham gia hợp tác xã trong giai đoạn hội nhập kinh tế; thu hút doanh nghiệp đầu tư, liên kết với các hợp tác xã; trong đó ưu tiên phát triển đầu tư khoa học công nghệ. Xây dựng và nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới, mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm trong nông nghiệp, nông thôn. Đặc biệt, thị xã cũng hướng tới việc đẩy mạnh chuyển đổi số tại các hợp tác xã trên địa bàn để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực và lợi thế cạnh tranh...

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay24,675
  • Tháng hiện tại823,234
  • Tổng lượt truy cập34,353,953
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây