Thị xã Ba Đồn xây dựng thương hiệu nước mắm Nhân Thọ.

Thứ ba - 08/08/2023 19:22
Được kế nghiệp nghề sản xuất nước mắm từ gia đình, Bà Trương Thị Nga, TDP Nhân Thọ, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn đã nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng được thương hiệu nước mắm Nhân Thọ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và góp phần nâng tầm giá trị nước mắm truyền thống quê hương.
Cơ sở sản xuất nước mắm, ruốc Nhân Thọ của chị Trương Thị Nga.
Cơ sở sản xuất nước mắm, ruốc Nhân Thọ của chị Trương Thị Nga.
     Cơ sở thu mua chế biến thủy hải sản của chị Trương Thị Nga là một trong những địa điểm chế biến nước mắm có quy mô lớn ở thị xã, với doanh thu hơn 1 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương. Với 30 năm kinh nghiệm sản xuất nước mắm truyền thống, bà Nga đã xây dựng được thương nước mắm Nhân Thọ được nhiều người tiêu dùng biết đến. Sản xuất theo phương pháp truyền thống, quy trình chế biến tại cơ sở nước mắm Nhân Thọ của bà Nga luôn tuân thủ tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Với đặc thù là đơn vị sản xuất và chế biến nước mắm truyền thống lâu đời, cơ sở luôn tuân thủ nghiêm ngặt các bước từ khâu chọn lựa nguyên liệu đầu vào, đến cách ướp, chượp, chưng cất đến kiểm tra độ đạm... Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, cơ sở nước mắm Nhân Thọ còn đầu tư cải tiến mẫu mã, nhãn mác để sản phẩm thu hút người tiêu dùng hơn, tạo sức cạnh tranh trên thị trường. Ước tính mỗi năm, cơ sở cung cấp cho thị trường hơn 18.000 lít nước mắm.
Cơ sở sản xuất nước mắm, ruốc Nhân Thọ tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương
Cơ sở sản xuất nước mắm, ruốc Nhân Thọ tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
     Tại Quyết định số 563/QĐ-UBND ngày 09/02/2021 về công nhận kết quả đánh giá, phân hạng 33 sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Trong đó, thị xã Ba Đồn có 03 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh, trong đó có sản phẩm nước mắm Nhân Thọ của gia đình bà Trương Thị Nga. Hiện nay, sản phẩm nước mắm Nhân Thọ đã được cấp giấy chứng nhận, được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao đạt được in trên bao bì sản phẩm theo quy định.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay36,050
  • Tháng hiện tại897,924
  • Tổng lượt truy cập34,428,643
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây