Gương sáng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi.

Thứ bảy - 05/08/2023 11:15
Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập cho gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Cựu chiến binh Trần Đình Giắng, thôn Tân Thượng, xã Quảng Hải, là một trong những tấm gương điển hình.
Tận dụng đất vườn, CCB Trần Đình Giắng trồng thêm nhiều loại cây ăn quả.
Tận dụng đất vườn, CCB Trần Đình Giắng trồng thêm nhiều loại cây ăn quả.
     Sau thời gian rèn luyện trong quân đội, năm 1993, ông Giắng trở về địa phương và bắt đầu lập thân, lập nghiệp. Với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, năm 1995, CCB Trần Đình Giắng đã vay vốn, bắt tay vào xây dựng mô hình chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm. Thời gian đầu, ông cũng gặp không ít khó khăn do thời tiết không thuận lợi cùng với giá bán thấp. Tuy nhiên, với nghị lực của anh bộ đội Cụ Hồ, CCB Trần Đình Giắng đã tích cực tìm hiểu học hỏi. Đến nay, mô hình kinh doanh ngày càng phát triển trên diện tích 1ha chăn nuôi hơn 100 con gà, 150 con vịt, cùng với đó, ông còn kết hợp trồng thêm các loại cây ăn quả như: Chuối, mít, ổi, khế… Ngoài ra, ông còn canh tác hơn 1ha đất trồng lúa. Nhờ vận dụng tốt mô hình phát triển kinh tế, đến nay, sau khi trừ chi phí gia đình ông thu lãi hơn 100 triệu đồng mỗi năm.
Với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, CCB Trần Đình Giắng tích cực phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình
Với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, CCB Trần Đình Giắng tích cực phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình
      Không chỉ là tấm gương điển hình về làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Trần Đình Giắng còn tham gia nhiệt tình các hoạt động công tác Hội tại địa phương. Bên cạnh đó, ông còn thường xuyên vận động người dân xung quanh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp đỡ những gia đình hội viên cựu chiến binh và nhân dân trong thôn, xóm có hoàn cảnh khó khăn hơn, giúp nhau từng bước phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay34,561
  • Tháng hiện tại896,435
  • Tổng lượt truy cập34,427,154
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây