Vượt khó, quyết tâm đưa xã Quảng Tân về đích nông thôn mới nâng cao.

Thứ năm - 17/08/2023 09:09
Chiều ngày 16/8, đoàn công tác của thị xã Ba Đồn do đồng chí Đoàn Minh Thọ-PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Quảng Tân để nghe báo cáo về việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
Quang cảnh buồi làm việc.
Quang cảnh buồi làm việc.
      Năm 2023, xã Quảng Tân được thị xã Ba Đồn chọn là địa phương thực hiện xây dựng NTM nâng cao. Xác định việc xây dựng xã NTM nâng cao là góp phần tích cực vào tiến trình thay đổi diện mạo quê hương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Vì vậy, xã Quảng Tân đã chủ động rà soát các tiêu chí, chỉ tiêu để đề ra các giải pháp thực hiện cụ thể, hiệu quả.
Với việc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đến nay, xã Quảng Tân đã đạt 14/19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. 05 tiêu chí chưa đạt đều là những tiêu chí khó, cần nguồn lực lớn như: Giao thông, giáo dục, văn hóa, thu nhập, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn.
    Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo xã Quảng Tân nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các tiêu chí, đại diện các phòng, ban thị xã đã giải đáp, hướng dẫn và đề xuất các phương pháp thực hiện để cùng với xã Quảng Tân sớm thực hiện 19/19 tiêu chí.
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ kết luận buổi làm việc
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ kết luận buổi làm việc.
      Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của địa phương trong công tác xây dựng NTM và NTM nâng cao. Để hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao vào cuối năm 2023, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đề nghị lãnh đạo xã Quảng Tân tiếp tục phát huy những lợi thế của địa phương, xác định những việc cần làm gắn với phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; xây dựng và nhân rộng các mô hình vườn mẫu; Chú trọng phát triển y tế, văn hóa, xã hội, môi trường đảm bảo an ninh trật tự ở nông thôn, cải tạo cảnh quan môi trường; bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phòng chống các loại tệ nạn…
    Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cũng nhấn mạnh thêm, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể cùng với thôn trên địa bàn xã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí NTM nâng cao theo lộ trình đã đề ra.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay12,120
  • Tháng hiện tại95,383
  • Tổng lượt truy cập34,524,910
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây