Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình thay đổi linh hoạt trong công tác phòng chống dịch phù hợp với tình hình mới.

Thứ ba - 31/03/2020 10:44
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với Ngành Y tế, các ban ngành địa phương, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã có những thay đổi linh hoạt trong công tác phòng chống dịch phù hợp với tình hình mới.
Đo thân nhiệt, nhắc nhở người bệnh sát khuẩn tay trước khi vào khám bệnh tại bệnh viện
Đo thân nhiệt, nhắc nhở người bệnh sát khuẩn tay trước khi vào khám bệnh tại bệnh viện
Tại khoa Khám bệnh, bệnh viện đã bố trí nhân viên y tế được trang bị các phương tiện bảo hộ tiến hành đo thân nhiệt, nhắc nhở người bệnh sát khuẩn tay trước khi vào khám bệnh tại bệnh viện nhằm sàng lọc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt để ngăn ngừa virus lây lan. Tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện. Các không gian công cộng: hành lang, cầu thang, sân vườn, khu đón tiếp,chờ khám, buồng bệnh nội trú, phòng khám, phòng thử chức năng đều được nhân viên khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn phun thuốc kỹ lưỡng. Các vị trí dễ nhiễm khuẩn do thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang,... đều được chú ý lau chùi sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn.
91077640 2663190613792200 2844305086337777664 o
Phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện
Nhằm thực hiện nghiêm chỉnh và đảm bảo an toàn các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Bệnh viện cũng đã tăng cường nhân lực để việc kiểm tra được diễn ra nhanh chóng hơn, bên cạnh đó bệnh viện cũng đã bố trí lối đi riêng, có bảng hướng dẫn vào phòng khám sàng lọc cách ly, nhân viên tiếp đón đối với những trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm.
Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cũng khuyến cáo: Để đảm bảo môi trường bệnh viện an toàn, hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo, người bệnh điều trị nội trú và người nhà người bệnh cần chú ý: mỗi người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện chỉ có 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ tinh thần, hạn chế người thân đến thăm hỏi. Người bệnh, người nhà người bệnh phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang trong bệnh viện, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng, tránh tụ tập đông người.
Bên cạnh các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 của Bệnh viện, mỗi người dân cần có ý thức chấp hành, nâng cao ý thức để đẩy lùi dịch bệnh. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như Sốt, Ho, Khó thở cần đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe. Đặc biệt đối với những người có các yếu tố dịch tễ nghi ngờ cần báo với cơ quan chức năng để thực hiện cách ly và điều trị. Không nên quá hoang mang. Không lan truyền thông tin bịa đặt, không chia sẻ những thông tin khi chưa được kiểm chứng. Bên cạnh đó tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của các cơ quan y tế nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình, người thân và cộng đồng trước dịch bệnh Covid - 19.

Nguồn tin: Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay35,480
  • Tháng hiện tại834,039
  • Tổng lượt truy cập34,364,758
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây