Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Chủ tịch UBND thị xã thăm, kiểm tra tình hình người dân phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại Chợ Ba Đồn.

Thứ tư - 01/04/2020 14:28
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, chợ là nơi tập trung đông người, khó kiểm soát, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây dịch bệnh. Sáng ngày 01/4, đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã đến thăm và kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 của người dân tại Chợ Ba Đồn.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã đến thăm và kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại Chợ Ba Đồn.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã đến thăm và kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại Chợ Ba Đồn.
      Những ngày này, số lượng người buôn bán, kinh doanh cũng như người mua sắm tại chợ Ba Đồn giảm hẳn. Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Thị xã Ba Đồn đã yêu cầu các chủ cửa hàng kinh doanh, các mặt hàng không thiết yếu tạm thời đóng cửa. Tại Chợ Ba Đồn hiện nay, có khoảng 60% hộ kinh doanh trong chợ đã đóng cửa, nghỉ bán. Ở khu vực tiểu thương bán lương thực, thực phẩm cơ bản thực hiển tốt việc đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ khoảng cách giữa các quầy hàng và với khách hàng.
 
cac rap hang nghi ban
Các hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tạm thời đống cửa.

      Hiện nay, các điểm kinh doanh các mặt hành thiết yếu tại các chợ trên địa bàn cơ bản đảm bảo đủ nguồn hàng để cung ứng cho người dân, không có tình trạng khan hàng. Người dân cần yên tâm, không nên tích trữ hàng hóa, tránh đổ xô đi chợ, cần thực hiện nghiêm quy định của Chính Phủ hạn chế ra đường, tránh tụ tập đông người, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh những nỗ lực của các cơ quan chức năng, thì mỗi người dân đến chợ phải chủ động, tự giác nâng cao ý thức, trách nhiệm nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cho cả cộng đồng.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay12,445
  • Tháng hiện tại411,423
  • Tổng lượt truy cập34,840,950
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây