Hiệu quả từ mô hình “Ngôi nhà xanh”

Chủ nhật - 07/08/2022 13:47
Thời gian qua, mô hình “Ngôi nhà xanh- Thu gom phế liệu gây quỹ” của Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã phát huy hiệu quả tích cực, không chỉ góp phần làm xanh - sạch- đẹp môi trường mà còn tạo được nguồn vốn hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
Hội LHPN phường Quảng Long thu gom vỏ lon, chai nhựa để gây quỹ.
Hội LHPN phường Quảng Long thu gom vỏ lon, chai nhựa để gây quỹ.
    Xuất phát từ thực tế trong sinh hoạt hàng ngày, phế liệu như vỏ lon, chai nhựa sau khi sử dụng thường được vứt bừa bãi, vừa lãng phí, vừa ảnh hưởng đến môi trường. Nhận thức được điều đó, Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo Hội LHPN các xã, phường triển khai xây dựng mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ” để gây quỹ ủng hộ hội viên phụ nữ nghèo và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN phường Quảng Thọ hỗ trợ hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn
Hội LHPN phường Quảng Thọ hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
    Với cách làm đơn giản là thu gom, phân loại rác thải tại nhà, rồi tập kết lại một điểm, chị em phụ nữ thị xã đã “biến” rác thành tiền. Mô hình này không ngừng được nhân rộng và trở thành điểm sáng về giữ gìn vệ sinh môi trường ở các khu dân cư, đồng thời góp phần rất lớn trong thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với “xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh”.
      Đến nay, 16/16 chi hội đã triển khai mô hình về tận thôn, TDP và được đông đảo hội viên hưởng ứng nhiệt tình. Hằng năm, các chi hội thu về từ 3-5 triệu đồng từ việc thu gom phế liệu, số tiền này được các chi hội xây dựng quỹ để hỗ trợ các hội viên phụ nữ và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay23,684
  • Tháng hiện tại577,148
  • Tổng lượt truy cập34,107,867
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây