Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Chủ nhật - 04/10/2020 12:23
Sáng ngày 03/10, Thường trực Chính phủ tổ chức họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về tình hình phòng, chống dịch Covid- 19. Đồng chí Vũ Đức Đam- Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu thị xã Ba Đồn, dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Văn Tình- Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị, địa phương có liên quan.
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình phòng chống dịch Covid-19.
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình phòng chống dịch Covid-19.
        Tại hội nghị, Đại diện Bộ Y tế cho biết, dù dịch bệnh Covid- 19 đã được kiểm soát nhưng vẫn còn mầm bệnh trong cộng đồng và khi nối lại các chuyến bay thương mại thì nguồn bệnh là từ người nhập cảnh, kể cả hàng hóa nhập khẩu. Đặc biệt người dân, chính quyền vẫn còn chủ quan, lơ là trong công tác chống dịch. Vì vậy, ngành y tế yêu cầu người dân cần thực hiện tốt các khuyến cáo, chủ trương của Bộ Y tế, trong đó, nhấn mạnh việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, rút kinh nghiệm từ bài học của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đà Nẵng. Tại cuộc họp, đại diện một số tỉnh, thành phố và các bộ, ngành đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh, trong đó nhấn mạnh 5 chiến lược lớn là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị hiệu quả đã góp phần chống dịch thành công.
       Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định thực hiện mục tiêu kép phòng, chống dịch và phát triển kinh tế là cần thiết nhưng phòng bệnh là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố phải thường xuyên cập nhật thông tin và bản đồ an toàn Covid- 19 Quốc gia để kiểm soát được tình hình và giúp xã hội an toàn.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập189
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay27,428
  • Tháng hiện tại838,154
  • Tổng lượt truy cập33,476,729
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây