Phòng khám Y học cổ truyền Hoàng Hà tư vấn, khám và điều trị miễn phí hơn 200 bệnh nhân nghèo.

Thứ bảy - 18/02/2023 16:15
Trong 2 ngày, 17-18/2, hơn 200 bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người thuộc gia đình chính sách đã được các y, bác sỹ phòng khám Y học cổ truyền Hoàng Hà tư vấn, khám và điều trị miễn phí.
     
Phòng khám Đông y
Phòng khám Y học cổ truyền Hoàng Hà.
      Với phương châm “Lương y như từ mẫu”, những năm qua, phòng khám Y học cổ truyền Hoàng Hà đã góp sức cùng ngành Y tế trong khám-chữa bệnh, trở thành địa chỉ tin cậy chữa bệnh miễn phí cho người dân nghèo trong và ngoài thị xã. Chia sẻ với phóng viên, bác sỹ CKI- Nguyễn Xuân Hà, Trưởng phòng Phòng khám Y học cổ truyền Hoàng Hà, cho biết: “Ngoài công tác khám và điều trị thì hằng năm chúng tôi còn tổ chức chương trình khám, chữa bệnh và tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người thuộc gia đình chính sách. Phòng khám cũng chú trọng nâng cao y đức, tay nghề để điều trị bệnh được tốt hơn. Qua công tác này, tôi cũng mong muốn lan tỏa tinh thần vì cộng đồng đến toàn thể nhân dân”.
Bác sĩ thăm khám cho người bệnh rất kỹ lưỡng
Bác sĩ thăm khám cho người bệnh rất kỹ lưỡng.
    Bà Phan Thị Phương, thôn Đông Dương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch bị tai biến nằm liệt một chỗ trong nhiều năm liền. Bà đã cùng với gia đình chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình vẫn không có tiến triển. Trong một lần, được biết phòng khám Y học cổ truyền Hoàng Hà tại thị xã Ba Đồn có chương trình khám, điều trị miễn phí, bà đã đăng ký đến khám. Được sự tư vấn, điều trị và chăm sóc tận tình của các y, bác sỹ tại đây, sau 1 năm điều trị, bệnh tai biến của bà đã có nhiều chuyển biến tích cực.
    Bà Phương tâm sự, hiện bà rất vui vì sau thời gian nằm một chỗ, nay bà đã có thể tự làm vệ sinh cá nhân, đi lại và thỉnh thoảng còn có thể làm những việc vặt như quyét nhà để phụ giúp gia đình.
Nhiều bệnh nhân được khám và điều trị miễn phí
Nhiều bệnh nhân được khám và điều trị miễn phí.
    Được biết, chương trình khám, chữa bệnh và tặng quà cho người nghèo là hoạt động được phòng khám duy trì hằng năm. Để chương trình thiện nguyện mang lại hiệu quả cao, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, phòng khám Y học cổ truyền Hoàng Hà đã lên kế hoạch rất chi tiết, cụ thể, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, thuốc men, y dụng cụ phục vụ cho các hoạt động khám, chữa bệnh.
Phòng khám được trang bị máy móc hiện đại
Phòng khám được trang bị máy móc hiện đại.
    Nhiều bệnh nhân đã có mặt từ sớm để được các y, bác sỹ thăm khám. Tại chương trình từ thiện này, các bệnh nhân đã được xét nghiệm máu, siêu âm, kiểm tra huyết áp, khám tổng quát, chẩn đoán bệnh… Ngoài khám, chữa bệnh, các y, bác sỹ tại phòng khám còn hướng dẫn kiến thức và những kỹ năng phòng bệnh cần thiết cho người dân.
    Bà Nguyễn Thị Đào, ở TDP Chính Trực, phường Quảng Long phấn khởi cho biết: “Được biết có chương trình khám bệnh miễn phí, tôi đã đến từ sớm để chờ đến lượt. Lần đầu đến đây, tôi khá hài lòng với thái độ nhiệt tình, chu đáo của các y, bác sỹ”
   Chia sẻ thêm với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tiếp, ở TDP Chính Trực, phường Quảng Long nói thêm: “Tinh thần, thái độ phục vụ của các y, bác sỹ thì rất chu đáo, niềm nở, tận tình. Chất lượng máy móc được trang bị rất tốt và hiện đại”.
Thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên rất nhiệt tình
Nhiều bệnh nhân nặng điều trị đã có nhiều chuyển biến tích cực.
     Với việc ứng dụng các thiết bị, máy móc hiện đại như: máy siêu âm đa tần, máy kéo dãn cột sống tự động; máy điện xung dòng tens; máy sắc thuốc tự động; phòng xông thuốc trị liệu…cùng với đội ngũ y, bác sỹ được điều trị chuyên sâu, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực về Y học cổ truyền và đã điều trị thành công cho nhiều ca bệnh khó. Các bác sĩ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có sự nhiệt tình, chu đáo với khách hàng, luôn đặt sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh lên hàng đầu.
    Chương trình thiện nguyện không chỉ giúp những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn đặc biệt khó khăn có điều kiện tiếp cận với Y tế mà chương trình còn hướng tới mục tiêu lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng, chung tay cùng cá nhân, tổ chức để xây dựng một xã hội văn minh, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay17,633
  • Tháng hiện tại828,359
  • Tổng lượt truy cập33,466,934
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây