Hộp thư “Điều em muốn nói” - nhịp cầu gắn kết yêu thương.

Thứ tư - 15/02/2023 11:15
Hộp thư “Điều em muốn nói” của Trường THCS Quảng Long-thị xã Ba Đồn được triển khai thực hiện đã phát huy được hiệu quả trong phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thông qua hộp thư, nhiều học sinh đã mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, cũng như ý kiến riêng về nhiều vấn đề với mong muốn được người lớn lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng.
Học sinh đã mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, cũng như ý kiến riêng thông qua hộp thư "Điều em muốn nói".
Học sinh đã mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, cũng như ý kiến riêng thông qua hộp thư "Điều em muốn nói".
     Triển khai từ giữa tháng 9/2021 đến nay, hộp thư “Điều em muốn nói” của Trường THCS Quảng Long đã nhận được hơn 300 bức thư góp ý, chia sẻ của học sinh, phụ huynh và thông tin cá nhân của học sinh đều được giữ bí mật. Đều đặn hằng tuần, những lá thư sẽ được chuyển tới thầy cô Tổng phụ trách Đội, sau đó vào giờ chào cờ đầu tuần, các vấn đề thắc mắc, góp ý của các em được Ban Giám hiệu nhà trường giải đáp. Ngoài ra, những bức thư hay, ý nghĩa còn được đọc trong các buổi phát thanh của Liên Đội.
   Nội dung những bức thư được gửi gắm chủ yếu là mong muốn, góp ý của học sinh về phương pháp dạy học của thầy, cô giáo; bên cạnh đó là những ý tưởng, sáng kiến hay trong việc giữ gìn trật tự, nền nếp của nhà trường....Không chỉ vậy, trong số hàng chục bức thư được gửi vào hòm thư mỗi tuần, có những lá thư được các em tự tay vẽ, cắt dán trang trí đẹp mắt, thể hiện những chia sẻ xúc động về hoàn cảnh gia đình, về những cảm xúc, lời chúc ý nghĩa dành cho thầy, cô mà các em yêu quý, đặc biệt vào các Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)…
    Sự ngây thơ, trong sáng của các em học sinh được thể hiện qua những lá thư xinh xắn đã giúp cho tình cảm cô - trò trở nên gần gũi, thân thiết hơn. Hộp thư “Điều em muốn nói” là nhịp cầu gắn kết yêu thương, không chỉ giúp các em được bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình mà còn thực sự cần thiết cho nhà trường và gia đình trong sự nghiệp giáo dục.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay32,646
  • Tháng hiện tại762,442
  • Tổng lượt truy cập34,293,161
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây