Ấn tượng Hội thi tay nghề truyền thống may nón lá và Xâu mây Lục giác.

Chủ nhật - 05/02/2023 14:57
Sáng ngày 05/2 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Qúy Mão 2023), tại sân Đình làng La Hà, xã Quảng Văn đã diễn ra Hội thi tay nghề truyền thống may nón lá và Xâu mây Lục giác. Đây là một trong những hoạt động của địa phương nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội dâng hương Đình làng La Hà ngày rằm tháng Giêng năm Qúy Mão 2023.
Hội thi xâu mây lục giác.
Hội thi xâu mây lục giác.
      Hội thi may nón lá có 3 đội nam và 3 đội nữ; xâu mây lục giác có 03 đội nam và 03 đội nữ đến từ các thôn trên địa bàn xã. Mỗi đội gồm 3 thành viên là những người có tay nghề cao về may nón và Xâu mây Lục giác. Với truyền thống may nón lá và Xâu mây Lục giác từ lâu đời, các đội thi dưới đôi bàn tay khéo léo, nhẹ nhàng của mình đã tạo ra nhiều sản phẩm nón lá và mây xiên rất đẹp mắt và có tính thẩm mỹ cao.
image 50455041
Hội thi may nón.
      Làng La Hà, xã Quảng Văn là địa phương có nghề truyền thống làm mây xiên và nón lá từ lâu đời. Đây là nghề tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân nơi đây. Hiện toàn xã có khoảng 100 hộ làm nghề đan mây lục giác, 600 hộ làm nghề sản xuất nón lá. Để nghề truyền thống ngày càng phát triển bền vững, không bị mai một, hiện xã Quảng Văn tiếp tục phát triển các sản phẩm làng nghề truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi cho các đại lý đặt thu mua tại chỗ, tăng cường quảng bá sản phẩm tạo ra trên thị trường.
    Hội thi tay nghề truyền thống may nón lá và Xâu mây Lục giác được tổ chức hằng năm dịp rằm tháng Giêng nhằm nhằm tìm ra những người có tay nghề cao trong làng, đồng thời đây cũng là dịp để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa những người làm nghề và đồng thời cũng góp phần giữ gìn nghề  truyền thống của địa phương.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay1,914
  • Tháng hiện tại765,444
  • Tổng lượt truy cập34,296,163
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây