Thị xã Ba Đồn đẩy mạnh các giải pháp cải cách thủ tục hành chính

Thứ năm - 23/11/2023 17:08
      Thời gian qua, công tác cải cách hành chính ở thị xã Ba Đồn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các ban, ngành và các địa phương trong thị xã đã áp dụng sáng kiến, giải pháp trong cải cách hành chính, nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội…
Thị xã Ba Đồn tăng cường cải cách thủ tục hành chính
Thị xã Ba Đồn tăng cường cải cách thủ tục hành chính
    Trong số 25 dịch vụ công thiết yếu, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã đã tổ chức triển khai thực hiện được 11/25 thủ tục hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Đến nay, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường được cài đặt và sử dụng phần mềm một cửa điện tử để quản lý hồ sơ một cửa, một cửa liên thông; hiển thị tình hình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; phục vụ tra cứu TTHC và tình trạng giải quyết hồ sơ của tổ chức, công dân theo mô hình một cửa hiện đại…       
     Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành; 100% văn bản được ký số và thực hiện việc nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan, đơn vị liên quan. Việc sử dụng phần mềm một cửa ở Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường đã giảm thời gian giải quyết các TTHC. Thông tin về TTHC được cung cấp đầy đủ trên Trang thông tin điện tử thị xã và các xã, phường; qua đó công dân, tổ chức có thể khai thác thông tin và đăng ký trực tuyến các dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 3.
Các xã, phường tăng cường cải cách thủ tục hành chính
Các xã, phường tăng cường cải cách thủ tục hành chính
    Nhằm tiếp tục nâng cao công tác cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân, thị xã Ba Đồn tiếp tục xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; không để tình trạng kéo dài, đùn đẩy trách nhiệm gây tốn kém chi phí, thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp; đảm bảo công khai, minh bạch quy trình, thủ tục, hướng đến sự bình đẳng, tránh chồng chéo; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết TTHC, cung cấp DVC; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện TTHC, cung cấp DVC; ưu tiên bố trí cán bộ có năng lực, trình độ, có tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ cho việc triển khai các nhiệm vụ cải cách TTHC, chuyển đổi số theo hướng tăng cường thực hiện điều động cán bộ….
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay1,284
  • Tháng hiện tại799,843
  • Tổng lượt truy cập34,330,562
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây