Thị xã Ba Đồn: Quan tâm giáo dục thể chất cho học sinh trong nhà trường.

Thứ năm - 27/10/2022 10:49
Giáo dục thể chất trong nhà trường góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh. Vì vậy, những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo thị xã Ba Đồn đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất học đường.
Nâng cao sức khỏe, thể lực nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh
Nâng cao sức khỏe, thể lực nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh
       Coi trọng phát triển thể chất để phát triển toàn diện cả về đức - trí - thể - mỹ cho học sinh là vấn đề được nêu tại Nghị quyết 29-NQ/TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD-ĐT). Vì vậy, thời gian qua, thị xã đã tăng cường các hoạt động giáo dục thể chất cho học sinh, phong trào thể dục thể thao trong các nhà trường ngày càng phát triển. Hàng năm, trên cơ sở kế hoạch ngành giáo dục, căn cứ vào thực tế năng lực của học sinh và điều kiện của nhà trường, các trường học đã xây dựng kế hoạch, chương trình giáo dục thể chất cụ thể; chỉ đạo giáo viên tổ chức tốt công tác giảng dạy nội khóa theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đa dạng hóa các hình thức và nội dung luyện tập thể dục thể thao của học sinh; thành lập và phát huy hiệu quả của các Câu lạc bộ thể dục thể thao trường học…
      Thời gian tới, ngành giáo dục thị xã Ba Đồn tiếp tục tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giáo dục thể chất tại các nhà trường; phát triển đội ngũ chuyên trách thể dục thể thao; vận dụng đổi mới nội dung, chương trình giáo dục thể chất phù hợp với thể lực học sinh, đồng thời thực hiện tốt Nghị quyết 29-NQ-TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay26,796
  • Tháng hiện tại825,355
  • Tổng lượt truy cập34,356,074
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây