Thị xã Ba Đồn: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Thứ tư - 19/10/2022 07:30
Thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo được tập trung giải quyết ngay từ cơ sở, không phát sinh điểm nóng, vụ việc nổi cộm về khiếu nại, tố cáo.
Từ đầu năm đến nay, thị xã đã tiếp21 lượt/21 công dân nội dung liên quan đến lĩnh vực đất đai... Qua tiếp công dân có 21 kiến nghị, phản ánh. Các kiến nghị, phản ánh của công dân đã được Lãnh đạo và trưởng các phòng ban chuyên môn tiếp nhận trả lời và hướng dẫn trực tiếp tại buổi tiếp công dân. Đối với các kiến nghị chưa trả lời trực tiếp tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND thị xã ban hành Thông báo sau tiếp công dân và giao cho các phòng ban chuyên môn tham mưu văn bản trả lời theo đúng quy định. Trong 9 tháng đầu năm 2022, thị xã cũng đã tiếp nhận 68 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, trong đó có 15 đơn khiếu nại, 04 đơn tố cáo và 49 đơn kiến nghị, phản ánh.Các đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh được xử lý theo quy định của pháp luật. Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết 44 đơn, trong đó 11 đơn khiếu nại, 01 đơn tố cáo và 32 đơn kiến nghị, phản ánh. Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa đạt mục tiêu đề ra; một số vụ việc phức tạp, kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm; còn hiện tượng cùng một nội dung công dân gửi đơn đi nhiều nơi không thuộc thẩm quyền giải quyết...