Xã Quảng Hải đẩy mạnh công tác giảm nghèo trên địa bàn.

Thứ hai - 23/08/2021 15:20
Xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu ưu tiên quan trọng trong công tác an sinh xã hội và chính sách phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, xã Quảng Hải đã triển khai nhiều biện pháp và thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.
Cơ sở mộc mỹ nghệ của anh Nguyễn Tuấn Hải, thôn Vân Đông, xã Quảng Hải hoạt động hiệu quả đem lại thu nhập ổn định cho gia đình góp phần phát triển kinh tế của địa phương.
Cơ sở mộc mỹ nghệ của anh Nguyễn Tuấn Hải, thôn Vân Đông, xã Quảng Hải hoạt động hiệu quả đem lại thu nhập ổn định cho gia đình góp phần phát triển kinh tế của địa phương.
     Thời gian qua, xã Quảng Hải đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất và thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Để thực hiện công tác giảm nghèo có hiệu quả, xã đã tích cực phối hợp với các ngân hàng tạo điều kiện cho nhân dân vay vốn, đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi đưa lại hiệu quả kinh tế cho gia đình. Đến nay, xã đã phối hợp với các ngân hàng giải ngân nguồn vốn vay cho 36 hộ với số tiền hơn 1.370 triệu đồng, từ đó góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 200 lao động, đạt 45,8% KH.
      Có thể thấy, với những giải pháp đa dạng và cách làm phù hợp, công tác giảm nghèo trên địa bàn xã đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao mức sống của người dân. Thời gian tới, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về giảm nghèo bền vững, xã sẽ tiếp tục phối hợp với các phòng, ban, đơn vị mở các lớp tập huấn, đào tạo nghề cho các lao động, tạo điều kiện cho nhân dân vay vốn đầu tư phát triển ngành nghề trên địa bàn; tập trung hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập cho hộ nghèo, cận nghèo; thực hiện công tác giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới và đẩy mạnh xã hội hóa công tác giảm nghèo bền vững.

Tác giả bài viết: Phú Cường - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay20,785
  • Tháng hiện tại750,581
  • Tổng lượt truy cập34,281,300
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây