Xây dựng mô hình điểm khu dân cư vùng giáo thực hiện tốt 3 không tại TDP Ngoại Hải, phường Quảng Thọ.

Thứ ba - 20/06/2023 17:20
Chiều ngày 20/6, UBMTTQVN thị xã Ba Đồn triển khai xây dựng mô hình điểm khu dân cư vùng giáo thực hiện tốt 3 không “Không ma tuý, không cờ bạc, không vi phạm an toàn giao thông” và “Khu dân cư chung tay bảo vệ môi trường” năm 2023 tại TDP Ngoại Hải, phường Quảng Thọ.
     TDP Ngoại Hải hiện có 333 hộ dân với hơn 1.300 nhân khẩu, gần 100% người dân theo đạo Thiên chúa giáo. Thời gian qua, nhân dân trong khu dân cư luôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế. Nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn vay vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh, đầu tư đánh bắt thủy, hải sản, xuất khẩu lao động nước ngoài… Vì vậy, tỷ lệ hộ khá, giàu tăng lên; hộ nghèo giảm còn 6 hộ, chiếm tỷ lệ 0,18%; hộ cận nghèo còn 18 hộ, chiếm 0.54%.
Toàn cảnh hội nghị 2023 06 20T171422 488
Toàn cảnh hội nghị.
     Chi bộ, Ban cán sự TDP, Ban công tác mặt trận và các đoàn thể TDP Ngoại Hải đã tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi người, mọi nhà thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của quê hương, thực hiện tốt hương ước của địa phương, đảm bảo việc cưới, việc tang và lễ hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” chăm sóc gia đình chính sách, người có công được TDP quan tâm thực hiện.
Các đại biểu dự hội nghị (23)
Các đại biểu dự hội nghị.
     Đến thời điểm hiện tại, TDP Ngoại Hải chưa phát hiện có hộ gia đình nào vi phạm tệ nạn cờ bạc, ma túy, mại dâm...Tuy nhiên, việc chấp hành luật ATGT chưa thực sự nghiêm túc, vẫn còn xảy ra tình trạng nhiều thanh thiếu niên chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng…
      Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận và phát biểu ý kiến đưa ra các giải pháp  nhằm không để xảy ra các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, mại dâm, vi phạm luật ATGT, các giải pháp để giữ gìn cảnh quan môi trường tại địa bàn được sáng-xanh-sạch-đẹp…
UBMTTQVN thị xã Ba Đồn đã trao tặng 05 suất quà cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
UBMTTQVN thị xã Ba Đồn đã trao tặng 05 suất quà cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
     Dịp này, UBMTTQVN thị xã Ba Đồn đã trao tặng 05 suất quà cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TDP.
Đại diện các ban, đoàn thể trong TDP Ngoại Hải đã tiến hành ký cam kết thực hiện xây dựng mô hình khu dân cư vùng giáo thực hiện tốt 3 không “Không ma túy, không cờ bạc, không vi phạm luật ATGT” và “Khu dân cư chung tay bảo vệ môi trường” năm 2023.
Đại diện các ban, đoàn thể trong TDP Ngoại Hải đã tiến hành ký cam kết thực hiện xây dựng các mô hình được triển khai
Đại diện các ban, đoàn thể trong TDP Ngoại Hải ký cam kết thực hiện xây dựng các mô hình.
      Sau khi ký cam kết thực hiện, cán bộ và nhân dân trong TDP đã ra quân làm vệ sinh dọc các tuyến đường và các tuyến kênh mương trên địa bàn TDP.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay28,910
  • Tháng hiện tại827,469
  • Tổng lượt truy cập34,358,188
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây