Thị xã Ba Đồn tăng cường  tuyên truyền, chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Thứ năm - 15/06/2023 16:50
Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết ở thị xã Ba Đồn đang có những diễn biến phức tạp và xuất hiện các ca bệnh mắc mới, nhất là một số xã, phường có chỉ số côn trùng tăng cao, nguy cơ dễ bùng phát các ổ dịch nhỏ và vừa.
Thị xã triển khai phun hóa chất phòng, trừ kịp thời, ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát, lây lan.
Thị xã triển khai phun hóa chất phòng, trừ kịp thời, ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát, lây lan.
      Từ đầu năm 2023 đến nay, toàn thị xã có 19 ca mắc mới dịch sốt xuất huyết. Theo chu kỳ hằng năm, từ tháng 6 trở đi là mùa của dịch bệnh sốt xuất huyết phát triển và nguy cơ dễ phát sinh các ổ dịch nhỏ, vừa, nếu không có biện pháp phòng, tránh quyết liệt ngay từ đầu. Qua các đợt giám sát, chỉ số muỗi, bọ gậy tại xã Quảng Hải và phường Quảng Phúc tăng cao (BI> 30) so với các địa phương khác trên địa bàn thị xã. Hiện toàn thị xã Ba Đồn đã có 5/16 xã, phường có ca mắc sốt xuất huyết.
      Để chủ động phòng, chống, ngăn ngừa sớm nguy cơ bùng phát các ổ dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình chỉ đạo Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn tích cực, kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn chủ động triển khai thực hiện các đợt chiến dịch diệt loăng quăng, bọ gậy, nhất là tại phường Quảng Phúc và xã Quảng Hải. Đơn vị hỗ trợ gần 50 lít hóa chất, cử tổ công tác cùng máy móc, trang thiết bị hỗ trợ Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn tổ chức phun hóa chất diệt muỗi chủ động phòng, chống sốt xuất huyết tại các địa bàn có ca mắc sốt xuất huyết và những khu vực có chỉ số côn trùng cao. Qua đó góp phần phát hiện sớm, xử lý triệt để các ổ dịch, ngăn chặn kịp thời không để dịch bùng phát và lây lan.
      Công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh vẫn là khâu quan trọng và sẽ được thị xã Ba Đồn chú trọng, đẩy mạnh triển khai. Mặt khác, thị xã sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra nhằm phát hiện sớm, triển khai phun hóa chất phòng, trừ kịp thời, ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát, lây lan…

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập389
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay1,029
  • Tháng hiện tại1,029
  • Tổng lượt truy cập34,430,556
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây