Thị xã Ba Đồn: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thứ tư - 07/06/2023 06:42
Ngày 7/6, hơn 1.500 em học sinh khối lớp 9 của 17 trường THCS trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023- 2024. Với sự chuẩn bị chu đáo, các điểm thi trên địa bàn thị xã đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Các em học sinh đã hoàn thành 3 môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh với tâm trạng khá thoải mái.
     
Giám thị coi thi kiểm tra các đồ dùng khi vào phòng thi
Giám thị coi thi kiểm tra các đồ dùng khi vào phòng thi.
    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, toàn thị xã Ba Đồn có 3 điểm thi với 62 phòng thi. Các trường có chỉ tiêu tuyển sinh, gồm: THPT Lương Thế Vinh  630 chỉ tiêu; THPT Lê Hồng Phong 495 chỉ tiêu; THPT Lê Lợi 294 chỉ tiêu.
Các điểm thi đều chuẩn bị chu đáo, đảm bảo các cơ sở vật chất, điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi.
Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Trần Thanh Tịnh- Phó chủ tịch hội đồng thi trường THPT Lương Thế Vinh, cho biết: “Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh lớp 10, nhà trường đã quán triệt các văn bản, quy định của Sở Giáo dục, tăng cường công tác tuyên truyền để phụ huynh, học sinh biết được ý nghĩa của đợt thi tuyển sinh lớp 10. Bên cạnh đó nhà trường cũng đã quán triệt các nội quy, quy chế đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các lực lượng tham gia vào công tác tuyển sinh”.
Các thầy cô giáo nhắc nhở các em kiểm tra thông tin cá nhân
Các thầy cô giáo nhắc nhở các em kiểm tra thông tin cá nhân.
      Ngay từ sáng sớm, các tuyến đường đổ về các điểm thi đã nhộn nhịp các phương tiện giao thông của các em học sinh và phụ huynh. Theo ghi nhận của phóng viên, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo, Công an thị xã và lực lượng công an các xã, phường đã bám sát các tuyến đường trung tâm của thị xã và các tuyến đường dẫn vào các trường, đảm bảo cho giao thông được thông suốt.
Các đoàn viên, thanh niên tiếp sức mùa thi tại các điểm thi
Các đoàn viên, thanh niên tiếp sức mùa thi tại các điểm thi.
    Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho các thí sinh tham gia kỳ thi, Thị đoàn Ba Đồn đã huy động hơn 50 đoàn viên thanh niên, chia thành 03 đội hình tham gia tiếp sức mùa thi tại 03 điểm thi.
     Anh Nguyễn Quốc Bảo- Đoàn viên phường Quảng Long- thị xã Ba Đồn, chia sẻ: “Năm nay là năm thứ 2 tôi tham gia chiến dịch tình nguyện tiếp sức mùa thi, tôi đã cùng với các anh chị đoàn viên khác có mặt từ sớm để hướng dẫn, phục vụ các em để các em có mùa thi thuận lợi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã thực hiện mô hình “chuyến xe 0 đồng” đưa đón các em có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi đúng giờ quy định”.
010 5743 00 02 19 04 Still027

     Em Hồ Đoàn Ngọc Trinh- Đoàn viên trường THPT Lê Hồng Phong, chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên em tham gia tiếp sức mùa thi với đoàn trường THPT Lê Hồng Phong, vì vậy em đã cùng với các bạn đoàn viên thanh niên có mặt từ sớm theo đúng quy định để cấp phát những đồ dùng thiết yếu như bút, thước và nước uống, kịp thời hỗ trợ, khích lệ tinh thần cho các em, để các em tự tin, thoái mái khi bước vào làm bài thi”
    Năm nay, thời tiết khá thuận lợi nên các phụ huynh đã ở lại quanh khu vực thi để động viên con em mình. Nhiều phụ huynh cũng tỏ ra khá lo lắng, hồi hộp không kém các sĩ tử.
     Chị Trần Thị Lợi- xã Quảng Xuân- huyện Quảng Trạch, tâm sự: “Tôi cũng rất lo lắng, hồi hộp cho con, nên từ sáng sớm 2 mẹ con đã dậy, ăn sáng và xem kỹ lại các đồ dùng cần thiết bước vào kỳ thi. Tôi cũng mong con mình sẽ có kết quả tốt nhất.”
     Trò chuyện với anh Phan Ngọc Vinh- phường Quảng Thọ- thị xã Ba Đồn, anh cho biết: “Kiến thức các môn học của con thì thế hệ chúng tôi không nắm được nên không giúp gì cho việc ôn tập. Tuy nhiên, bậc làm cha làm mẹ thì ai cũng rất lo lắng, tôi chỉ biết động viên con, nhắc nhở giờ giấc để con yên tâm làm bài thi”.
Điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh
Điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh.
     Để đảm bảo chất lượng, các nhà trường đã bắt tay ngay vào công tác ôn thi chuyển cấp cho học sinh lớp 9 ngay từ rất sớm, bố trí giáo viên giảng dạy có chất lượng, lên kế hoạch thời khóa biểu hợp lý, chỉ đạo phân chia lớp theo năng lực của học sinh để có phương án giảng dạy phù hợp...Với sự giảng dạy, hướng dẫn nhiệt tình của các thầy, cô giáo, các em học sinh lớp 9 trên địa bàn thị xã đã hoàn thành kỳ thi đảm bảo an toàn với tâm thế phấn khởi, đa số các em đều rất tự tin và có tâm lý thoải mái trong khi thi.
Kỳ thi lớp 10 THPT diễn ra an toàn
Kỳ thi lớp 10 THPT diễn ra an toàn.
     Sau khi hoàn thành các môn thi, hầu hết các em học sinh đều cho rằng đề thi các môn năm nay bám sát chương trình trong sách giáo khoa và chương trình ôn tập, đề thi không quá khó nhưng có tính phân hóa cao, yêu cầu học sinh phải nắm chắc kiến thức cơ bản.
    Em Hồ Đoàn Ngọc Khánh- trường THCS Quảng Trung, tâm sự: “Em thấy đề thi Ngữ Văn và Tiếng Anh sát với những kiến thức mà các cô thầy đã dạy vì thế để đạt được điểm cao thì cũng không quá khó lắm”.
    Em Phạm Khánh Toàn- trường THCS Nguyễn Hàm Ninh tỏ ra khá tự tin với bài thi môn Toán, em cho biết: “Bản thân em thấy đề thi môn Toán tương đối khá phù hợp với bản thân em vì trước đó em đã được các thầy cô ôn tập rất kỹ, nên em thấy rất tự tin với kết quả của mình”
     Với sự phối hợp, hỗ trợ của lực lượng công an, y tế và các tổ chức trong và ngoài nhà trường, sự quan tâm của cha mẹ học sinh và ý thức của thí sinh dự thi, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn thị xã đã hoàn thành nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay23,344
  • Tháng hiện tại834,070
  • Tổng lượt truy cập33,472,645
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây