Đoàn Kiểm tra CCHC của Bộ Nội vụ làm việc với UBND thị xã Ba Đồn

Thứ sáu - 09/06/2023 03:26
Sáng ngày 09/6, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Hoàng Ngọc Anh- Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính (CCHC) làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra chỉ số CCHC (PAR INDEX), chỉ số sự hài lòng của tổ chức và cá nhân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) tại thị xã Ba Đồn. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Tình- Thị ủy viên- Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện các phòng, ban, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
    Tại buổi làm việc, lãnh đạo phòng Nội vụ thị xã Ba Đồn đã báo cáo công tác CCHC của thị xã năm 2022 và quý I năm 2023. Theo đó, công tác CCHC của thị xã luôn được cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến cơ sở quan tâm, chỉ đạo, điều hành sát sao nên có nhiều chuyển biến tích cực.
     Thị xã đã tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông là hơn 46.800 hồ sơ, trả sớm và đúng hạn gần 44.000 hồ sơ; 213 hồ sơ chưa đến hạn và 810 hồ sơ quá hạn. Thị xã cũng đã tiến hành tổ chức lấy hơn 9.000 phiếu khảo sát cá nhân, tổ chức về kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Tổng số điểm CCCHC của thị xã đạt 87,67 điểm… Trình độ chuyên môn, kiến thức quản lý nhà nước, kỹ năng hành chính, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng cao. Công tác xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số được các cơ quan, đơn vị tích cực tổ chức triển khai thực hiện…
Bên cạnh đó, UBND thị xã Ba Đồn đã tiến hành kiểm tra trực tiếp công tác CCHC tại 08 đơn vị và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
     Trước khi làm việc, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại 2 xã là Quảng Trung, Quảng Minh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông thị xã Ba Đồn.
    Qua nghe báo cáo tại buổi làm việc và kết quả kiểm tra thực tế tại các đơn vị, các đồng chí trong đoàn công tác đã thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC tại địa phương và đề xuất những giải pháp khắc phục để công tác CCHC trên địa bàn thị xã đạt kết quả tốt hơn.
Đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính Hoàng Ngọc Anh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính Hoàng Ngọc Anh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
     Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Ngọc Anh- Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính đánh giá cao và ghi nhận những kết quả về công tác CCHC của thị xã. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu thị xã nhìn nhận những thiếu sót trong công tác CCHC, quyết liệt triển khai thực hiện CCHC để hướng đến mục tiêu chung xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân.
     Đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính cũng nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ mà thị xã cần thực hiện trong thời gian tới, đó là: tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp về CCHC; đẩy mạnh công tác tập huấn, nâng cao năng lực công chức thực hiện công tác cải cách hành chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra CCHC, công vụ; làm tốt công tác theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện CCHC của các cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ tại các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp, UBND các xã, phường…
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác.
      Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Tình đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính. Trong thời gian tới, UBND thị xã Ba Đồn sẽ triển khai công tác CCHC trên địa bàn một cách thiết thực, khách quan, đưa lợi ích phục vụ nhân dân lên hàng đầu.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay15,687
  • Tháng hiện tại651,628
  • Tổng lượt truy cập34,182,347
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây